Liverpool ngược dòng trước Man City, Ferdinand vẫn phải chê một cái tên

Dù Liverpool đã có màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City nhưng Rio Ferdinand vẫn phải chỉ ra một cầu thủ chưa đạt của The Kop.

Với lợi thế dẫn trước 3 bàn trắng ở trận lượt đi trên sân Anfield, Liverpool đã hành quân đến sân Etihad với sự tự tin rất lớn trong trận lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng nay 11/04. Nhưng sự hưng phấn của Lữ đoàn đỏ nhanh chóng bị thử thách bởi sức ép rất lớn đến từ các cầu thủ chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Gabriel Jesus mở tỷ số ngay phút thứ hai của trận đấu.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với các học trò của HLV Jurgen Klopp khi Gabriel Jesus mở tỷ số cho Man City ngay từ phút thứ hai sau khi Virgil van Dijk có tình huống chuyền bóng bất cẩn vào chân đối phương ở khu trung tuyến. Nhưng thay vì trách cứ hậu vệ người Hà Lan, cả Rio Ferdinand và Steven Gerrard đều cho rằng lỗi phần lớn thuộc về thủ thành Loris Karius.

"Đó là một sai lầm," Ferdinand nói trên BT Sport. "Bạn không thể chơi bóng như thế ở thời điểm đầu trận đấu."

"Chúng ta có thể thấy đối phương đang chờ đợi với một cái bẫy được giăng sẵn dành cho bạn. Anh ta phải nhận ra điều đó, đẩy đội bạn lên giữa sân và cố gắng trụ vững giai đoạn 5 phút đầu trận."

Cũng theo cựu cầu thủ Manchester United, HLV Jurgen Klopp chắc chắn đã có sự nhắc nhở học trò trước đó nhưng thủ môn người Đức và các đồng đội đã không làm tốt.

Cựu đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard cũng cho rằng sự thiếu kinh nghiệm đã khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu trận đấu.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah lần nữa tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Liverpool.

"Tôi nghĩ nó thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của Liverpool." Gerrard nói. Vị đội trưởng huyền thoại của Lữ đoàn đỏ cũng cho rằng Karius đã hơi căng cứng trong một trận đấu lớn như thế này nhưng cho anh ấy thêm thời gian thì mọi thứ sẽ ổn cả.

Sau bàn thua sớm, The Kop đã chịu sức ép rất lớn nhưng sự tập trung cùng một ít may mắn đã giúp đội khách bảo toàn được tỷ số trong hiệp đấu đầu tiên trước khi Mohamed Salah và Roberto Firmino tỏa sáng ở hiệp hai để giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về. Qua đó giành vé vào vòng bán kết Champions League với tổng tỷ số 5-1.

    Bình Luận