10 màn lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử Champions League

Champions League là đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB và luôn chứng kiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là 10 màn ngược dòng kịch tính nhất lịch sử giải đấu này.
#1
AC Milan 3-3 Liverpool

"Đêm Istanbul huyền diệu" là một trong những từ khóa mà NHM bóng đá nào cũng nhớ tới. Milan dẫn tới 3-0 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2005 và thậm chí đã ăn mừng chức vô địch trong giờ nghỉ giữa trận. Tuy nhiên, 3 bàn thắng của Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso đã giúp Lữ đoàn đỏ đưa trận đấu tới loạt luân lưu trước khi khiến Milan chịu thất bại cay đắng bậc nhất lịch sử.

#2
Barcelona 6-1 PSG

Trận lượt đi tứ kết Champions League 2016/17 trên sân nhà, PSG đè bẹp Barca hùng mạnh tới 4-0 và nghĩ rằng chiếc vé vào bán kết đã nằm gọn trong túi mình. Tuy nhiên, Barca đã khiến cả thế giới bất ngờ khi thắng lại đối thủ tới 6-1 tại lượt về. Neymar chính là ngôi sao nổi bật nhất với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Sergi Roberto ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 95.

#3
Liverpool 4-0 Barcelona

Barca đã đi vào đúng vết xe của PSG chỉ sau 2 năm hành hạ đội bóng nước Pháp. Đội bóng xứ Catalan đại thắng Liverpool 3-0 trên sân nhà ở lượt đi bán kết mùa 2018/19 và không ai nghĩ Liverpool có thể lội ngược dòng. Nhưng với vua đấu cúp, không gì là không thể. Divock Origi và Georginio Wijnaldum mỗi người lập 1 cú đúp và tạo nên cơn địa chấn tại sân Anfield.

#4
Ajax 2-3 Tottenham

Mùa giải 2018/19 chứng kiến khá nhiều màn lội dòng nước ngược trong đó có trận Tottenham vượt qua Ajax tại lượt về bán kết. Đội bóng Hà Lan giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi và dẫn 2-0 sau hiệp 1 của trận lượt về. Nhưng trong ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane, Lucas Moura đã hóa người hùng với 1 cú hat-trick. Đặc biệt bàn thắng quyết định được ghi ở đúng phút bù giờ cuối cùng.

#5
Roma 3-0 Barcelona 

Thêm một lần nữa, Barca trở thành nạn nhân của những màn lội ngược dòng. Messi cùng các đồng đội đã thắng Roma 4-1 ở trận lượt đi tứ kết mùa 2017/18 trên sân nhà và ngạo nghễ tới sân của đối thủ với tâm thế dạo chơi. Nhưng 3 bàn thắng của Edin Dzeko, Daniele de Rossi và Kostas Manolas đã khiến sân Olympico rung chuyển còn Barca muối mặt rời giải.

#6
Deportivo 4-0 AC Milan

Deportivo tưởng như đã hết hy vọng khi để thua 1-4 trước nhà ĐKVĐ Milan tại lượt đi tứ kết mùa 2003/04. Nhưng chuyện không ai ngờ đã xảy ra trên sân Riazor. Walter Pandiani, Juan Carlos Valeron và Albert Luque đã giúp đội bóng Tây Ban Nha dẫn 3-0 sau hiệp 1. Tới phút 76, Fran ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 và biến Milan thành cựu vương một cách đau đớn.

#7
Man United 2-1 Bayern

Bayern dẫn trước 1-0 trong 90 phút thi đấu chính thức của trận chung kết năm 1999 và không thể ngờ rằng mình có thể đánh rơi chức vô địch chỉ trong vòng đúng 101 giây. Đầu tiên, Teddy Sheringham ghi bàn gỡ hòa ở phút 90'+1 và sau đó là Ole Gunnar Solskjaer tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại với cú chạm chân lịch sử ấn định tỷ số 2-1. Đây là trận đấu đáng nhớ nhất của M.U trong 25 năm nhiệm kỳ của Sir Alex Ferguson.

#8
Chelsea 4-1 Napoli

Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2011/12, Chelsea bị Napoli đánh bại 3-1 trên sân đối thủ. Andre Villas-Boas bị sa thải và Roberto Di Matteo được bổ nhiệm như một phương án tạm thời. Nhưng ông đã giúp The Blues ngược dòng ấn tượng đánh bại Napoli 4-1 ở lượt về và tiến một mạch tới chức vô địch mùa giải năm đó.

#9
PSG 1-3 Man United

PSG giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Old Trafford và tràn đầy tự tin trước trận lượt về. Romelu Lukaku sớm mở tỷ số ngay phút thứ 2 của trận lượt về nhưng Juan Bernat nhanh chóng gỡ hòa ở phút 12. Lukaku sau đó ghi thêm 1 bàn ở phút 30 và kịch tính diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Rashford ghi bàn trên chấm phạt đền sau khi VAR xác nhận bóng chạm tay Presnel Kimpembe trong vòng cấm. Quỷ đỏ hiên ngang đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

#10
Monaco 3-1 Real Madrid 

Mùa giải 2003/04 chứng kiến bất ngờ mang tên Monaco khi đội bóng này vào tới trận chung kết. Tại tứ kết, họ bị Real vùi dập 4-2 ở lượt đi và tưởng như cuộc phiêu lưu đã chấm dứt từ sớm. Real thậm chí còn vươn lên dẫn trước 1-0 ở trận lượt về do công của Raul Gonzalez. Tuy nhiên, cú đúp của Ludovic Giuly và 1 bàn thắng của Fernando Morientes (người khi đó đang được chính Real cho Monaco mượn) đã giúp đội bóng Công quốc làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng.

XEM THÊM

Ronaldinho nên thay Ronaldo bằng... Ronaldo trong đội hình hay nhất lịch sử Champions League

Đội hình vĩ đại nhất lịch sử Champions League chỉ có đúng 1 người Anh

Người ngoài hành tinh & cú hat-trick huyền thoại vào lưới M.U

    Bình Luận