MU "đứng hình" ở Old Trafford vì pha bóng "100 năm có một lần"

Cách đây tròn 20 năm, Fernando Redondo đã tạo nên một tuyệt tác tại sân Old Trafford giúp Real Madrid đánh bại MU.

Những pha xử lý hay của Redondo

Ngày 19/4/2000, tức là cách đây tròn 20 năm Fernando Redondo đã tạo nên một tuyệt tác tại sân Old Trafford giúp Real Madrid đánh bại nhà đương kim vô địch MU và lên ngôi vô địch sau đó. Thời điểm ấy, “Kền kền trắng” chưa hình thành “Dải thiên hà” với những Zidane, Figo...

MU "đứng hình" ở Old Trafford vì pha bóng "100 năm có một lần" - 1

Đội hình xuất phát của Real Madrid trong trận lượt về tứ kết cúp C1 mùa giải 1999/2000

Bởi vậy, “Quỷ đỏ” dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson được đánh giá cao hơn rất nhiều trong cuộc đối đầu này. Đại diện tới từ nước Anh có đôi chút lợi thế khi hòa không bàn thắng tại Bernabeu nên Sir Alex không ngần ngại tung đội hình mạnh nhất vào sân.

Trong khi đó, Real Madrid thiếu đi bộ não ở hàng phòng ngự, Fernando Hierro. Thế nhưng, MU lại bất ngờ để bị dẫn trước với tỉ số 0-3 với cú đúp của Raul và một bàn phản lưới của Roy Keane. Hai bàn thắng của Beckham và Scholes sau đó là không đủ để đội chủ sân Old Trafford lật ngược thế cờ.

Nhận xét về trận đấu này, HLV huyền thoại người Scotland đã phải thốt lên rằng: “Redondo là cầu thủ hay nhất đêm hôm đó. Mọi đường bóng đều hướng tới cậu ta và Redondo không để mất bóng lần nào. Cậu ta giống như một cục nam châm vậy”.

Chính sự xuất sắc của Redondo khiến cặp đôi Scholes-Keane không thể phát huy được hết khả năng. Không những vậy, tiền vệ người Argentina còn tạo nên một tình huống để đời.

MU "đứng hình" ở Old Trafford vì pha bóng "100 năm có một lần" - 2

Tờ AS của Tây Ban Nha đưa pha bóng để đời của Redondo lên bìa

Phút 52 của trận đấu, Redondo biến trung vệ Henning Berg trở thành gã hề với pha đánh gót qua người điệu nghệ. Cả hàng hậu vệ của MU đã “đứng hình” với tình huống xử lý này và Raul đã dễ dàng nhận đường chuyền, hoàn thành cú đúp để nâng tỉ số lên thành 3-0.

Người đồng đội Salvio Bortolini đã nói rằng “Tôi nghĩ rằng dù cho 100 năm nữa trôi qua, người ta vẫn sẽ nhắc về pha đi bóng thần sầu ấy”. HLV của Real Madrid khi đó là Vicente Del Bosque thừa nhận rằng Redondo là học trò cá tính nhất ông từng dẫn dắt.

Tiền vệ người Argentina sở hữu kỹ thuật thượng thừa và luôn biết truyền cảm hứng cho đồng đội. Đó là một người thủ lĩnh đích thực ở khu vực trung tuyến bằng phong cách hào hoa của một lãng tử.

Đáng tiếc đó là dấu ấn đậm nét cuối cùng của Redondo khi khoác áo Real Madrid. Sau khi giành chức vô địch Cúp C1, tiền vệ người Argentina đã chuyển sang thi đấu cho AC Milan và phải vật lộn với những chấn thương.. Bốn năm tại Ý, Redondo chỉ thi đấu 16 lần và chính thức giải nghệ vào năm 2004 ở tuổi 34.

    Bình Luận