Barca vừa đá với PSG vừa lo cho vòng bán kết Champions League? 

Những cầu thủ của Barca như Frenkie de Jong, Ferran Torres, Joao Felix, Ronald Araujo và Lamine Yamal sẽ bị treo giò ở bán kết Champions League 2023/24 nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận tứ kết lượt về với PSG diễn ra giữa tuần này.
Barca vừa đá với PSG vừa lo cho vòng bán kết Champions League? 

Ở trận tứ kết lượt đi, Barca đã xuất sắc đánh bại PSG với tỷ số 3-2 ngay trên đất Pháp. Bây giờ, ở trận lượt về, Barca có lợi thế sân nhà. Thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalunya luôn chơi tốt trên sân Olimpic. Cụ thể, họ thắng 5, hòa 1 trong 6 lần tiếp đón các đối thủ gần đây trên mọi đấu trường.

Riêng ở Champions League, các học trò của HLV Xavi đã vùi dập đội khách Napoli với tỉ số 3-1 hồi trung tuần tháng 3 vừa qua. Xét về thành tích đối đầu, Barca vượt trội hơn so với PSG. Tổng cộng, Barca đã giành 6 chiến thắng so với 4 chiến thắng của PSG. Còn lại, đôi bên hòa nhau 4 trận.

Tuy vậy, Xavi sẽ phải có những điều chỉnh nhân sự khi mà tiền vệ Gavi và hậu vệ trái Alejandro Balde chấn thương. Cầu thủ đa năng Joao Cancelo gần như chắc chắn sẽ được HLV Xavi bố trí đá lấp vào khoảng trống bên hành lang trái của Balde.

Ngoài ra, tiền vệ Sergi Roberto và trung vệ Andres Christensen đang bị treo giò. Cá nhân Xavi cho biết, ông chưa có ý tưởng gì cho đội hình xuất phát ở trận Barca vs PSG: “Tôi vẫn chưa có quyết định gì của tôi được đưa ra cho trận gặp PSG này, tôi đã có riêng đội hình xuất phát trong đầu mình. Hãy đến cổ vũ chúng tôi, lấp đầy sân và tận hưởng nó”.

Ngoài ra, Xavi sẽ có những căn dặn đặc biệt đối với 5 cầu thủ gồm De Jong, Ferran Torres, Joao Félix, Araujo và Lamine Yamal. Bởi chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng nữa thì những cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài ở vòng bán kết Champions League nếu Barca đi tiếp. 

Không chỉ Barca mà PSG cũng sẽ phải hết sức cẩn trọng với các trường hợp tương tự, như Vitinha, Ugarte, Skriniar và Lucas Hernández. Tuy nhiên, PSG có sự trở lại của hậu vệ Achraf Hakimi sau án treo giò. Như vậy, đội khách chỉ còn vắng Presnel Kimpembe và Nordi Mukiele do chấn thương. PSG được cho là sẽ thi đấu với sơ đồ 4-3-3 trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha sắp tới.

Xavi sẵn sàng đấu PSG và Real
"Chúng tôi không thua suốt ba tháng qua. Tôi thấy đội đang đạt phong độ cao, có động lực rất lớn và phải tận dụng nó. Bây giờ mới đến điều tốt nhất, đẹp nhất, thú vị nhất và là kịch bản lý tưởng để cạnh tranh. Chúng tôi có cuộc chiến bóng đá khốc liệt với PSG rồi sau đó là El Clasico. Barca muốn làm điều gì đó lớn lao dù biết rằng mọi thứ đều phức tạp", HLV Xavi chia sẻ.

    Bình Luận