Trọng tài cảnh sát cầm còi trận Bayern vs Arsenal

Để tránh nguy cơ xảy ra những tranh cãi như từng xảy ra ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2023/24, UEFA mới đây đã chỉ định trọng tài dày dạn kinh nghiệm Danny Makkelie cầm còi khi Bayern tái đấu Arsenal.
Trọng tài cảnh sát cầm còi trận Bayern vs Arsenal

Makkelie là người rất năng động và thích trải nghiệm khi không ngại đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Ngoài việc làm trọng tài, ông còn giữ cương vị thanh tra cảnh sát ở Rotterdam, đồng thời tham gia đào tạo trọng tài cho Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan.

Trở lại cuộc chiến giữa Arsenal và Bayern, ở trận lượt đi trọng tài Glenn Nyberg đã làm không tốt nhiệm vụ khi đưa ra một số quyết định khiến cả hai bên bất bình. Tại Emirates, "vua áo đen" người Thụy Điển trước đó chưa từng cầm còi ở vòng knock-out Champions League này đã tước mất của Bayern 1 quả 11m.

Lý do là bởi hậu vệ Gabriel bên phía đội chủ nhà Arsenal rõ ràng nhặt bóng ở trong vòng cấm sau đường chuyền của thủ thành Raya, nhưng trọng tài lại làm ngơ. Đến khi cuộc chơi sắp kết thúc, đến lượt thầy trò HLV Arteta nổi điên khi chứng kiến Saka bị thủ môn Neuer phạm lỗi trong vòng cấm Bayern mà không có tiếng còi nào được cất lên. 

Không như trọng tài Nyberg còn non kinh nghiệm, ông Makkelie lại rất quen thuộc với sân chơi lớn Champions League. Bằng chứng là ông đã "cầm cân nảy mực" ở 46 trận đấu tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Trong số này có 3 trận ở tứ kết và 2 trận ở bán kết.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trận đấu tới không phải là lần đầu tiên trọng tài Makkelie điều hành các trận đấu có sự góp mặt của Bayern và Arsenal. Theo thống kê, vị cảnh sát 41 tuổi này trước đây từng cầm còi ở 4 trận của Bayern và 2 trận có sự tham gia của Arsenal.

Trong 4 trận đấu của Bayern nói trên, đội bóng xứ Bavaria đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Arsenal phải e ngại vị trọng tài này khi tới viếng thăm sào huyệt của Bayern vào ngày 18/4. Đơn giản là vì đại diện phía Bắc thành London cũng đã thắng trong cả 2 trận có sự kiện diện của trọng tài Bavaria. Mới nhất là trận Arsenal thắng Valencia 4-2 ở bán kết lượt về Europa League 2018/19.

    Bình Luận