Benzema chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại của Ronaldo 2 bàn

Karim Benzema đang thách thức kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở Champions League của Cristiano Ronaldo. Anh còn trận chung kết cùng Real Madrid để thực hiện mục tiêu này.

Với bàn thắng trên chấm phạt đền trước Man City tại Bernabeu, Karim Benzema đã ghi được 15 bàn thắng tại Champions League mùa này, thực hiện trong 11 trận. Anh còn kém 2 bàn so với kỷ lục mọi thời đại do Cristiano Ronaldo thiết lập ở mùa giải 2013/14.

Việc Ronaldo ghi 17 bàn trong một mùa dường như không thể có cầu thủ nào lặp lại được, nhưng bây giờ Benzema đang đe dọa kỷ lục đó để tạo nên một chiến dịch phi thường.

Benzema đã ghi 15 bàn thắng ở Champions League mùa này

Trước mắt, Benzema đã san bằng thành tích của đồng đội cũ trong mùa 2016/17, đó là cũng ghi 10 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League. Anh lập hat-trick trước PSG ở vòng 1/8, một hat-trick khác và một bàn nữa vào lưới Chelsea ở tứ kết, bây giờ là 3 bàn tại bán kết trước Man City.

Cho tới nay, Benzema đã ghi 43 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường, bao gồm 10 bàn trong 5 trận gần nhất. Đó là thành tích không thể tin nổi đối với một tiền đạo suốt nhiều năm phải chịu lấp bóng Ronaldo tại Real Madrid.

Benzema còn cách kỷ lục mọi thời đại của Ronaldo 2 bàn

Việc gia tăng thành tích mùa này giúp Benzema có cơ hội sớm trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử Real Madrid, vì anh chỉ còn cách 1 bàn so với 323 bàn của huyền thoại Raul Gonzalez.

Ngoài Benzema thì Rodrygo Goes cũng đặc biệt nổi bật tại Champions League. Tiền đạo 21 tuổi người Brazil cho đến nay đã ghi được nhiều bàn thắng (10) ở cúp châu Âu hơn La Liga (6), mặc dù chơi 26 trận ở Cúp C1 và 70 ở giải quốc nội.

Điều quan trọng nhất là Rodrygo đã thể hiện vai trò của một người cứu rỗi cho Real Madrid mùa này. Ở tứ kết gặp Chelsea, đội bóng áo trắng bị dẫn 0-3 cho đến khi Rodrygo xuất hiện để ghi bàn từ pha kiến tạo của Luka Modric.

Benzema cùng đối tác Rodrygo đóng góp tổng cộng 20 bàn ở Champions League mùa này

Trước Man City, Rodrygo lập cú đúp trong vòng hơn một phút cuối để Real tái sinh, trước khi Benzema ghi bàn quyết định vào hiệp phụ. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 2 bàn từ phút 90 ở một trận đấu knock-out.

Nhiều bàn thắng nhất Champions League một mùa:

17 Cristiano Ronaldo (2013/14)

16 Cristiano Ronaldo (2015/16)

15 Cristiano Ronaldo (2017/18)

15 Robert Lewandowski (2019/20)

15 Karim Benzema (2021/22)

    Bình Luận