Benzema - Tiền đạo hay nhất thế giới

Nếu Benzema tự nhận mình là số hai, có lẽ không tiền đạo nào của bóng đá thế giới hiện nay dám nhận mình là số một. Ngôi sao người Pháp đang thi đấu như thể một người đến từ hành tinh khác, điều đó được khẳng định sau khi anh lập hat-trick giúp Real
Benzema - Tiền đạo hay nhất thế giới

Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng ngược dòng 3-1 của Real Madrid trước PSG, HLV Carlo Ancelotti khẳng định: “Karim Benzema chính là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay!”. Đó là điều không cần phải bàn cãi, nếu nhìn vào màn trình diễn siêu đẳng của ngôi sao 34 tuổi người Pháp trên sân Bernabeu rạng sáng qua. Một mình Benzema đã ghi cả 3 bàn thắng, giúp Real Madrid đánh bại đối thủ đến từ Paris với tỉ số 3-1 để giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

PSG đang sở hữu siêu sao Lionel Messi từng 7 lần nhận giải Quả bóng vàng. Họ còn có Kylian Mbappe được đánh giá sẽ sớm trở thành chủ nhân tương lai của danh hiệu “Quả bóng vàng” cao quý. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô nước Pháp còn có Neymar - tiền đạo được đánh giá là xuất sắc nhất của bóng đá Brazil đương đại. Tuy nhiên, bộ ba M-N-M đó đã hoàn toàn bị lu mờ trước phong độ chói sáng của Benzema bên phía Real Madrid.

9 cú dứt điểm gộp lại của bộ ba M-N-M bên phía PSG không bằng nỗ lực của một mình Benzema. Tiền đạo người Pháp chỉ cần 17 phút để nhấn chìm đối thủ bằng 1 hat-trick. Phút 61, Benzema ập vào đệm bóng cận thành làm tung lưới sau nỗ lực chuyền bóng của Vinicius để giúp Real Madrid san bằng tỉ số 1-1. Chỉ 15 phút sau, anh đưa Real Madrid vượt lên dẫn bàn bằng cú sút đẳng cấp, sau đường chọc khe rất “đỉnh” của Luka Modric. Và rồi “số 9” của Real khiến cả Bernabeu ngây ngất với cú ra chân rất nhanh để một lần nữa đánh bại Donnarumma ở phút 78.

Benzema trong pha áp sát Donnarumma  để gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid

Còn nhớ sau khi Real Madrid để thua 0-1 ở Parc des Princes trong trận lượt đi bởi pha ghi bàn duy nhất của Mbappe, giới chuyên môn đã tỏ ra rất bi quan cho số phận thầy trò HLV Ancelotti. Và sau khi Mbappe tiếp tục ghi bàn mở tỉ số ở phút 39, không ít CĐV của Real Madrid đã chán nản bỏ về trong giờ nghỉ giữa hiệp. Những người thiếu niềm tin và sự kiên nhẫn đó do vậy đã không được chứng kiến phép màu xảy ra ở Madrid với “Đấng cứu thế” là Benzema.

Benzema rõ ràng đang thi đấu ở đẳng cấp không một chân sút nào trên thế giới hiện nay có thể qua mặt, dù đó là Mbappe hay Messi, Ronaldo… Anh đặc biệt tận dụng rất hiệu quả những cơ hội có được - phẩm chất cần có của một trung phong hàng đầu thế giới. Ở trận đấu rạng sáng qua, anh tung ra 7 cú dứt điểm, trong đó 5 lần bóng đi trúng cầu môn và ghi được 3 bàn thắng vào lưới của PSG. Tính từ đầu mùa giải 2021/22 đến giờ, Benzema có tổng cộng 30 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, sau 98 lần “bắn phá” khung thành của đối phương, nghĩa là trung bình cứ hơn 3 cú dứt điểm, anh lại có 1 pha lập công.

Kể từ khi Ronaldo rời Bernabeu, Benzema đã nhanh chóng trở thành biểu tượng mới của Real Madrid. Anh vừa là chân sút chủ lực của đội bóng Hoàng gia, vừa đóng vai trò người truyền cảm hứng cho lối chơi tấn công. Với 30 bàn thắng ở mùa này, tính đến hết trận đấu rạng sáng qua với PSG, Benzema đã san bằng thành tích lập công của anh cho Real Madrid ở cả mùa giải 2020/21. Nếu tiếp tục với phong độ đỉnh cao như hiện giờ, anh hoàn toàn có thể phá sâu kỷ lục ghi bàn của chính mình ở Bernabeu (Mùa giải 2011/12 là đỉnh cao nhất của Benzema ở Real Madrid khi anh có tới 32 lần “nổ súng” trên mọi chiến tuyến).

Với hat-trick vào lưới của PSG, Benzema đã có cả thảy 309 bàn cho đội bóng Hoàng gia. Nhờ vậy, tiền đạo người Pháp đã vượt lên trên huyền thoại Alfredo di Stefano để xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Bernabeu. Hiện, anh đang hơn “Mũi tên bạc” 1 pha lập công, chỉ kém Raul Gonzalez (323 bàn) và Cristiano Ronaldo (450 bàn). Không còn nghi ngờ gì nữa, Benzema đã và đang trở thành một huyền thoại của Real Madrid. Chân sút 34 tuổi này xứng đáng với lời ca ngợi “là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay” mà ông thầy Ancelotti dành cho anh.

Benzema tranh thủ “tiếp cận” Mbappe
Theo báo Marca, sau trận đấu rạng sáng qua, Benzema đã nói chuyện suốt 15 phút với tiền đạo Mbappe bên phía PSG trong một căn phòng riêng ngay sát phòng thay đồ của 2 đội. Lấy lý do an ủi đồng đội ở ĐTQG, Benzema đã tranh thủ thuyết phục Mbappe rời PSG để gia nhập Bernabeu trong mùa Hè năm nay. Gần đây, Real Madrid đang tìm mọi cách để chiêu mộ tiền đạo 23 tuổi này về Bernabeu.

1. Đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Real Madrid thắng ngược sau khi bị đối thủ dẫn trước tại Champions League. Lần gần nhất họ làm được điều này ở sân chơi châu lục cũng là trước chính PSG (15/02/2018)

    Bình Luận