Chelsea có duyên vô địch châu Âu khi thay tướng giữa mùa

Các CĐV Chelsea sẽ có thêm niềm tin vào chiến thắng trước Man City vì The Blues rất có duyên vô địch châu Âu khi thay tướng giữa mùa.

Chelsea đang trải qua một hành trình kỳ lạ với thầy phù thủy Thomas Tuchel. Sau trận đấu cuối cùng của HLV Frank Lampard, họ chỉ xếp thứ 9 tại Ngoại hạng Anh nhưng HLV Tuchel đã tới và thay đổi tất cả. Chelsea vươn lên Top 4 và giành vé vào chung kết FA Cup lẫn Champions League.

Một lần nữa, việc thay HLV giữa mùa lại đem tới những thành công không ngờ cho Chelsea, đặc biệt là tại cúp châu Âu. Trong quá khứ, The Blues từng giành tới 4/6 danh hiệu tại cúp châu Âu nhờ việc thay tướng giữa dòng.

Chelsea vô địch Champions League 2011/12 với HLV bất đắc dĩ Di Matteo

Trong đó, chiến tích huy hoàng nhất của The Blues là chức vô địch Champions League mùa 2011/12. HLV Roberto di Matteo lên thay Andre Villas-Boas khi Chelsea đã bị Napoli dẫn trước 3-1 tại vòng 1/8 bất ngờ giúp Chelsea ngược dòng rồi lần lượt đánh bại Benfica, Barca và Bayern Munich để giành chức vô địch đầu tiên. Ngoài ra, HLV Di Matteo còn đưa Chelsea tới chức vô địch FA Cup mùa đó.

Trong mùa giải kế tiếp, Chelsea lại giành danh hiệu Europa League đầu tiên với một HLV đến vào giữa mùa là HLV Rafa Benitez, người thay thế HLV Di Matteo.

HLV Benitez giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League đầu tiên

Ở mùa 1997/98, Chelsea cũng vô địch UEFA Cup Winners’ Cup với một HLV bất đắc dĩ Gianluca Vialli thay thế HLV Ruud Gullit. Đó là một trong những vụ thay tướng hy hữu nhất lịch sử, Vialli đảm nhận 2 vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng cho The Blues, sau đó tiếp tục giúp Chelsea thắng Real Madrid tại Siêu Cúp châu Âu năm 1998.

Ngoài ra, Chelsea lọt vào chung kết Champions League 2007/08 với chiến lược thay tướng giữa mùa. HLV Avram Grant thay Jose Mourinho khi Chelsea đang chìm trong khủng hoảng vào giai đoạn đầu mùa, bất ngờ vào tới trận chung kết Cúp C1 đầu tiên trong lịch sử CLB, chỉ thua MU trên chấm sút phạt luân lưu.

Vialli (nâng cúp) giúp Chelsea vô địch châu Âu trên tư cách cầu thủ kiêm HLV

Dĩ nhiên, CĐV Chelsea không hề mong muốn chuyện đó lặp lại ở mùa này. Họ kỳ vọng HLV Tuchel có thể tạo ra kỳ tích như Di Matteo vào năm 2012.

    Bình Luận