Trận chung kết Champions League có thể chuyển sang Anh?

Trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/5 tới có thể được chuyển sang Anh.

Các kế hoạch cho trận chung kết Champions League giữa Man City và Chelsea ở Istanbul vào cuối tháng 5 đã bị xáo trộn do quyết định của chính phủ Anh đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách đỏ du lịch. Điều này khiến các quan chức của UEFA và LĐBĐ Anh choáng váng bởi nó có ảnh hưởng lớn đến trận chung kết và giải vô địch châu Âu Euro 2021.

Trận chung kết Champions League diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo quy định hiện hành, các cầu thủ của cả hai CLB phải cách ly trong 10 ngày khi trở về từ Istanbul - điều dẫn đến việc 7 cầu thủ của đội tuyển Anh bị loại khỏi Euro 2021 vốn bắt đầu vào ngày 11/6.

LĐBĐ Anh đang vận động chính phủ cấp quyền miễn trừ cho Chelsea và Man City, điều sẽ cho phép nhân sự của các CLB đến Thổ Nhĩ Kỳ không bị cách ly khi trở về. Nhưng nếu điều đó bị từ chối, UEFA sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm một địa điểm thay thế.

Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cho biết, chính phủ Anh sẵn sàng đăng cai trận chung kết, nhưng UEFA rất miễn cưỡng dời trận đấu lớn nhất của mùa giải khỏi Istanbul năm thứ hai liên tiếp.

Anh sẵn sàng đăng cai trận chung kết giữa Man City và Chelsea

Việc Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong danh sách đỏ du lịch cũng có nghĩa là người hâm mộ của Chelsea và Man City không được phép đến đây, gây ra cú sốc lớn vì 12.000 trong 25.000 vé đến sân Ataturk đã được UEFA dành cho họ.

Shapps nói: “LĐBĐ Anh đang thảo luận với UEFA. Chúng tôi sẵn sàng đăng cai nhưng quyết định cuối cùng là của UEFA. Chúng tôi có đủ khả năng để thực hiện đăng cai, vì đây là hai câu lạc bộ Anh trong trận chung kết”.

    Bình Luận