Pep Guardiola nể phục Chelsea, bất ngờ tuyên bố cúp C1 không bằng Ngoại hạng Anh

HLV Pep Guardiola mới đây đã có những chia sẻ về cơ hội vô địch của Man City tại Champions League, đồng thời cũng tuyên bố nể phục màn trình diễn của Chelsea mùa này.

   

Phát biểu với báo chí Anh mới đây, HLV Pep Guardiola đã gửi lời chúc mừng tới Chelsea khi "The Blues" trở thành đối thủ của Man City ở trận chung kết Champions League mùa này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen có cánh dành cho người đồng nghiệp Thomas Tuchel.

Pep Guardiola đánh giá cao tài năng của Thomas Tuchel

"Tôi xin chúc mừng Chelsea. Họ đã có một màn trình diễn ấn tượng trước ông vua Champions League là Real Madrid", HLV Pep Guardiola phát biểu trước cuộc tiếp đón.Chelsea tại vòng 35 Ngoại hạng Anh. "Chelsea luôn chơi tốt mỗi mùa giải và đây không phải điều quá bất ngờ đối với tôi. Tôi rất tôn trọng Thomas Tuchel. Ông ấy từng dẫn dắt Mainz, Dortmund, PSG và bây giờ là Chelsea. Ở mỗi đội bóng, dấu ấn của ông ấy là rất lớn", thuyền trưởng Man City nói tiếp.

"Tôi chưa được trao đổi nhiều với Tuchel nên tôi không rõ ông ấy đã làm gì để vực dậy Chelsea. Tuy nhiên, tôi không ngạc nhiên, đôi khi lịch thi đấu cũng là một phần nguyên nhân giúp đội bóng đạt được những kết quả như ý", Pep Guardiola chia sẻ.

"Trận chung kết sắp tới là hoàn toàn xứng đáng cho cả hai đội nhưng đó là giải đấu ngắn ngày. Chúng tôi phải mất tới 9, 10 tháng để chiến đấu tại Ngoại hạng Anh và thực sự, chức vô địch Premier League vẫn quan trọng hơn ngôi vương Champions League", chiến lược gia người Tây Ban Nha gây bất ngờ khi tuyên bố về tham vọng vô địch Champions League của Man City.

Pep Guardiola nể phục Chelsea, bất ngờ tuyên bố cúp C1 không bằng Ngoại hạng Anh - 3

Thuyền trưởng Man City coi trọng Ngoại hạng Anh hơn Champions League

Man City sẽ chính thức đăng quang tại Ngoại hạng Anh nếu giành trọn 3 điểm trước Chelsea ở trận cầu sắp tới tại vòng 35. Đây cũng được coi là bước chạy đà cho trận chung kết Champions League mà Man City và Chelsea cũng là nhân vật chính. 

"Tôi luôn nói với các học trò rằng Premier League là danh hiệu quan trọng nhất. Không có nghi ngờ gì về điều đó. Tất nhiên, Champions League rất đặc biệt, thật tuyệt nếu đăng quang ở đấu trường châu Âu, nhưng Ngoại hạng Anh lại có rất nhiều ý nghĩa.

Man City vẫn còn 4 trận đấu để hoàn thành nhiệm vụ vô địch Premier League. Bởi vậy, kể cả khi không giành được 3 điểm trước Chelsea, họ vẫn nắm hoàn toàn lợi thế khi chỉ cách chức vô địch giải đấu này vỏn vẹn 2 điểm. Trong khi đó, "The Blues" sẽ hành quân tới Etihad với nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm khi vẫn đang chiến đấu cho một suất dự Champions League mùa sau.

"Không ai nghĩ tới trận chung kết Champions League khi chưa chính thức vô địch Ngoại hạng Anh, Chúng tôi cần sở hữu danh hiệu quốc nội và sau đó mới tính tới trận đấu cuối cùng tại đấu trường châu Âu. Tôi rất thận trọng khi nhắc đến kế hoạch xa hơn và bởi vậy, Man City cần phải giữ sự tập trung cho Ngoại hạng Anh thay vì sớm ăn mừng nó", Pep Guardiola kết luận.

    Bình Luận