Chelsea đối mặt “bảng tử thần” dù vô địch Champions League

Chelsea có thể đón nhận kết quả bốc thăm đáng sợ cho vòng bảng Champions League mùa tới dù vừa giành chức vô địch giải đấu này.

Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết giúp Chelsea đánh bại Man City và giành chức vô địch Champions League. Kết quả này đủ để thầy trò Thomas Tuchel đảm bảo suất hạt giống số 1 ở mùa giải tiếp theo.

8 đội ở nhóm hạt giống số 1 gồm có 6 nhà vô địch của các giải vô địch được xếp hạng cao nhất và 2 nhà vô địch cúp châu Âu mùa này.

Nhóm hạt giống số 1 ở Champions League mùa tới

Danh sách này có Man City của Anh, Lille của Pháp, Bayern Munich của Đức, Inter Milan của Italia, Atletico Madrid của Tây Ban Nha và Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha.

Chelsea gia nhập nhóm 1 sau thành công tại Champions League, cùng với Villarreal vô địch Europa League sau khi thắng MU.

Chelsea sẽ đối mặt với Villarreal ở Siêu Cúp châu Âu trước khi tham dự Cúp thế giới các câu lạc bộ vào cuối năm. Nhưng họ cũng lo ngại về viễn cảnh gặp khó khăn khi rơi vào bảng đấu khó khăn tại Champions League.

Chelsea có thể rơi vào bảng đấu khó khăn mùa tới

Đấy là vì những cái tên như Barcelona, Real Madrid, Juventus và PSG đều nằm trong nhóm hạt giống số 2 sau khi không vô địch giải quốc nội. Tất cả đều có thể được bốc thăm vào bảng đấu có Chelsea - đội không thể gặp Liverpool cũng ở nhóm 2.

The Blues cũng có nguy cơ đối mặt với Ajax hoặc RB Leipzig thuộc nhóm hạt giống số 3. Tương tự là AC Milan ở nhóm hạt giống số 4 khi lần đầu tiên tham dự Champions League kể từ mùa giải 2013/14.

Các nhóm hạt giống ở Champions League mùa tới

Nhóm 1 (đã được xác định): Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon, Chelsea, Villarreal

Nhóm 2 (đã được xác định): Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG, Sevilla, MU, Dortmund

Nhóm 3 (tạm thời): Ajax, RB Leipzig, Atalanta, Porto, Zenit 

Nhóm 4 (tạm thời): AC Milan, Wolfsburg, Club Brugge

    Bình Luận