Chelsea vô địch Cúp C1 "tất tay" đón Lukaku, được thưởng bao nhiêu tiền?

Chelsea đang trải qua khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ. Sau khi lên ngôi tại Champions League mùa này, "The Blues" đang cho thấy tham vọng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.

  

Chelsea đã sẵn sàng chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku ngay ở phiên chợ mùa hè khi HLV Thomas Tuchel khẳng định muốn cạnh tranh danh hiệu tại Premier League. Nhà vô địch châu Âu được cho là sẽ bước vào mùa giải sắp tới với mục tiêu lên ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh. 

Lukaku đang là tiền đạo được săn đón hàng đầu châu Âu

Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 4 Premier League mùa giải năm nay nhưng Chelsea đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn để đăng quang tại đấu trường Champions League. Danh hiệu cao quý này đã mang lại cho Chelsea một khoản tiền thưởng khổng lồ dự kiến vào khoảng 70 triệu bảng từ UEFA.

Theo The Mirror, riêng việc Chelsea được góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa này đã giúp họ thu về 14 triệu bảng tiền thưởng từ UEFA. Trong giai đoạn vòng bảng, cứ mỗi trận thắng, họ lại được thưởng thêm 2,32 triệu bảng. Con số này với mỗi trận hòa là 0,77 triệu bảng.

Bên cạnh đó, thành tích vượt qua vòng 1/8 đã mang về cho Chelsea 8,16 triệu bảng, vượt qua tứ kết và bán kết mức thưởng lần lượt tăng lên thành 9 triệu bảng và 10,3 triệu bảng. Riêng trận chung kết, Chelsea đã nhận được 16 triệu bảng, tức là cao hơn 3 triệu bảng so với đối thủ Man City.

Không chỉ có vậy, Chelsea còn được chia số tiền bản quyền truyền hình cực lớn khi vào tới trận chung kết của giải đấu. Theo tính toán, Chelsea sẽ nhận 95,75 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, cao gấp đôi so với số tiền họ nhận được từ trận thắng Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 2012. Ngoài ra, việc trở thành tân vương châu Âu sẽ giúp đội bóng thành London tăng thêm sức hút cho bất cứ ngôi sao nào muốn về đầu quân.

Được biết, mục tiêu hàng đầu của Chelsea lúc này chính là tiền đạo Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ từng có khoảng thời gian khoác áo Chelsea nhưng không được trọng dụng. Giờ đây, Chelsea sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn để hy vọng tái hợp cầu thủ cũ của mình.

Chelsea vô địch Cúp C1 "tất tay" đón Lukaku, được  thưởng bao nhiêu tiền? - 3

Chelsea quyết tâm tái hợp người cũ

Lukaku đang là một trụ cột không thể thiếu tại Inter Milan. Với 33 bàn thắng, ngôi sao 28 tuổi đã góp công lớn đưa Inter lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Thế nhưng, tình hình tài chính của chủ sở hữu đội bóng, tập đoàn Sunning đang là khá bi đát. Bởi vậy, đội bóng thành Milan đã sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Lukaku trong mùa hè năm nay.

Bản thân HLV Thomas Tuchel đang rất muốn bổ sung sức mạnh và độ hiệu quả trên hàng công. Harry Kane đã được tính tới như một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, mức giá khoảng 150 triệu bảng của ngôi sao người Anh sẽ là rào cản lớn khiến Chelsea khó lòng hoàn tất thương vụ này.

Trong khi đó, Lukaku không còn xa lạ gì bóng đá Anh khi anh từng khoác áo Chelsea, West Brom, Everton hay Man United. Đẳng cấp của tiền đạo này cũng đã được thể hiện tại Serie A mùa giải vừa qua. Thậm chí, Lukaku còn đang được coi là một trong những trung phong hàng đầu châu Âu và mức phí 100 triệu bảng mà Inter đưa ra có lẽ sẽ không làm khó được Chelsea thời điểm này.

    Bình Luận