Có một Chelsea đặc biệt tại Champions League

Ngày hôm qua, Chelsea đã lập được một cột mốc đáng nhớ. Cụ thể, với chiến thắng 2-1 trước Dinano Zagreb ở lượt cuối bảng E Champions League, Chelsea đã cán mốc 100 trận thắng ở Champions League. Và đấy là một điều đặc biệt.
Chiến thắng đắng ngắt của PSG!

Việc Marseille bị loại khỏi tất cả các đấu trường châu Âu mùa này ở giây cuối cùng của trận đấu với Tottenham trong lượt trận sớm như một lời cảnh báo với PSG! Vì thế, HLV Christophe Galtier đã không hề chủ quan, vẫn bố trí một đội hình mạnh nhất có thể ở trận làm khách trước Juventus. Bởi muốn giành ngôi nhất bảng H mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại, PSG buộc phải thắng, thậm chí là thắng với cách biệt để đảm bảo hiệu số bàn thắng thua lớn hơn Benfica. Thế nhưng, PSG mới chỉ thực hiện được điều kiện cần (thắng). Và họ ngậm ngùi chứng kiến vị trí nhất bảng rơi vào tay Benfica cũng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng muộn ở phút thứ 90+2 của Joao Mario tại sân Sammy Ofer vào lưới Maccabi Haifa đã làm thay đổi cục diện bảng H. PSG và Benfica bằng điểm số, bằng  đối đầu, bằng hiệu số, bằng cả bàn thắng và bàn thua. Nhưng đội bóng của Bồ Đào Nha xếp vị trí nhất bảng do ghi nhiều bàn thắng sân khách hơn đại diện của Ligue 1 (9 so với 6). Đây là lần đầu tiên tại UEFA Champions League xuất hiện tình huống mà hai đội đứng nhất nhì vòng bảng có những chỉ số gần như giống hệt nhau như thế này.

PSG đã phải trả giá vì hai trận kém cỏi trước chính Benfica (đều hòa 1-1) cùng những bàn thua vô tội vạ trước Maccabi Haifa ở lượt trận thứ 5. Vị trí thứ hai đẩy đội bóng thành Paris vào nguy cơ đụng Bayern, Real Madrid hay Man City ở vòng knock-out đầu tiên. Lễ bốc thăm của vòng 1/8 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Ba (7/11) tới. PSG đã tự làm khó chính mình trên con đường chinh phục danh hiệu danh giá  của giải đấu.

Ăn mừng chiến thắng ngay trên sân của đại kình địch Juventus, nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu vào tay… Benfica

Trở lại chuyến làm khách tại Allianz Stadium, PSG lại một lần nữa chứng tỏ rằng, tử huyệt của họ nằm ở hàng thủ. Ngoại trừ Marquinhos thi đấu dũng mãnh như một chiến binh, ra vào hợp lý và bọc lót cực tốt cho khung thành của Gianluigi Donnarumma, các mắt xích còn lại đều chơi dưới phong độ và gây thất vọng. Hậu vệ phải Achraf Hakimi tiếp tục để hở sườn, ham dâng cao tấn công nhưng không hiệu quả. Sự thất thường của cầu thủ người Morocco có thể khiến PSG phải trả giá đắt ở vòng knock-out. Juan Bernat chậm chạp và thiếu đột biến bên hành lang trái. Hậu vệ biên người Tây Ban Nha hầu như mất hút trong các pha hỗ trợ tấn công và sớm bị thay ra. Cần biết, người đồng đội trẻ của Bernat là Nuno Mendes đã ghi bàn đúng 52 giây sau khi được tung vào sân thay cho chính anh. Còn lão tướng Sergio Ramos gặp chút ít khó khăn trước các pha dốc bóng tốc độ của các cầu thủ Juventus. 

Dù đang đang sở hữu chuỗi 5 trận toàn thắng gần nhất, nhưng 3 trận gần đây PSG đều để thủng lưới. Hơn nữa, số bàn thua lên tới 6 lần/3 trận. Và liệu hàng công có đủ xuất sắc để bù vào những sơ hở, hớ hênh của hàng thủ, khi đối thủ ở vòng tiếp theo không phải là những Maccabi Haifa, Benfica hay Juventus nữa?

PSG sẽ gặp Bayern ở vòng 1/8?
Theo tính toán của giáo sư toán học ứng dụng Julien Guyon của trường Đại học cầu đường Paris thì đối thủ mà thầy trò HLV Galtier dễ đụng phải nhất ở vòng tới chính là Bayern với 19,46% khả năng xảy ra. Tiếp đến là Napoli với xác suất khá cao, 17,11%. Trong khi đối thủ của PSG là các đội bóng Anh (Tottenham, Man City và Chelsea) rơi vào khoảng 13,9%. 

Đối thủ của PSG ở mùa trước là Real với 10,98%, còn Porto thấp nhất với 10,79%. Chúng ta hãy chờ xem tính toán của Guyon chính xác đến đâu.

    Bình Luận