Real Madrid hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng

Real Madrid đã đánh bại Celtic 5-1 ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League, để giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng F. Đó là trận đấu mà hàng công của đội bóng Hoàng gia chơi rất tốt, dù có những xáo trộn.
Real Madrid hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng

Do chưa chính thức giành ngôi đầu, nên ở lượt trận cuối Real Madrid vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã hoàn thành “bài tập” ở Bernabeu bằng màn vùi dập đội khách Celtic với tỷ số đậm 5-1. Qua đó, họ giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out ở vị trí ngôi đầu tại bảng F, với 1 điểm nhiều hơn Leipzig.

Điều đọng lại trong chiến thắng hoành tráng của thầy trò HLV Ancelotti là những thay đổi ở hàng công. Trong trận này, Carletto cất chân sút số 1 Karim Benzema trên băng ghế dự bị (đến phút 63 vào sân thay Vinicius Jr). Người được bố trí thi đấu cao nhất trên hàng công của Real trong sơ đồ 4-3-3 là Rodrygo Goes.

Một thay đổi đáng chú ý khác là việc Ancelotti kéo Federico Valverde xuống đá ở hàng tiền vệ, bất chấp phong độ đỉnh cao của anh trong thời gian gần đây với liên tiếp những bàn thắng quan trọng. Thay thế ngôi sao người Uruguay trong vai trò tiền đạo cánh phải trong đội hình xuất phát là Marco Asensio. Còn Vinicius Jr như thường lệ, vẫn án ngữ bên hành lang cánh phải của hàng công.

Hàng công Real ghi dấu ấn đậm nét trong trận thắng đậm Celtic

Ở Bernabeu, Real Madrid vẫn chơi tấn công rất tưng bừng và hiệu quả, dù tuyến đầu có những xáo trộn. Họ dễ dàng ghi 5 bàn vào lưới của đội khách Celtic, trong ngày mà tất cả các chân sút trong đội hình xuất phát đều được tận hưởng cảm giác ăn mừng chiến thắng. Trong đó, 2 bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà được thực hiện từ những tình huống đá phạt đền của Luka Modric và Rodrygo.

Đây là trận đấu mà cả 2 cầu thủ “siêu dự bị” của Real Madrid đều gây ấn tượng cực mạnh. Rodrygo cho thấy, anh hoàn toàn có thể gánh vác vai trò “số 9” ở Bernabeu thay thế Benzema trong tương lai. Chân sút người Brazil liên tục làm khó hàng thủ của đội bóng đến từ Scotland với những pha bứt phá vừa tốc độ, vừa kỹ thuật. Trong khi đó, Asensio cũng thi đấu biến hóa bên cánh phải và đóng góp 1 bàn vào chiến thắng “5 sao” của đội bóng Hoàng gia.

Ở mùa trước, Real Madrid đã giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo Benzema. Chân sút người Pháp đã ghi 44 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó anh giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả 2 mặt trận. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia không vì thế mà phụ thuộc vào những bàn thắng của Benzema.

Benzema từng trải qua một giai đoạn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở mùa này. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn chơi tấn công rất tốt với Vinicius Jr, Valverde và Rodrygo thay nhau tỏa sáng. Ở trận đấu rạng sáng qua với Celtic, một lần nữa, các học trò của Ancelotti chứng minh cho tất cả thấy rằng, lối chơi tấn công của họ không hề lệ thuộc vào Benzema.

Có thể khẳng định, trong tay HLV Ancelotti đang có quá nhiều sự lựa chọn tốt cho hàng công. Ngoài những cái tên quen thuộc như Benzema, Vinicius Jr, Valverde, Rodrygo và Asensio, Real Madrid còn những “siêu dự bị” có khả năng thi đấu bùng nổ như Eden Hazard, Diaz Mariano…

Tóm lại, chiến thắng 5-1 ở Bernabeu trước Celtic rạng sáng qua để giành ngôi đầu bảng giống như một sự khẳng định của Real Madrid. Với hàng công rất mạnh, đội bóng Hoàng gia vẫn xứng đáng được xếp vào danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch vào cuối mùa giải này.

Carletto khen ngợi học trò Asensio
Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 5-1 của đội nhà trước Celtic, HLV Ancelotti dành nhiều lời khen cho cầu học trò Asensio: "Ở mùa này, Marco phải chịu nhiều thiệt thòi, khi không thường xuyên được đá chính. Nhưng chúng ta đều hiểu rất rõ rằng, cậu ấy là một nhân tố quan trọng để Real Madrid hướng tới những mục tiêu lớn lao ở phía trước”.

    Bình Luận