Giroud, thứ rượu vang Pháp hảo hạng

Olivier Giroud lại trở thành người hùng của Milan. Tiền đạo 36 tuổi giống như một thứ rượu vang hảo hạng của Pháp, càng ủ lâu càng ngon.
Giroud, thứ rượu vang Pháp hảo hạng

Trong mùa thứ hai khoác áo Milan, Giroud mới chịu tỏa sáng ở Champions League, giải đấu mà anh có thành tích cực tốt trong quá khứ. Đó là 15 bàn, 6 kiến tạo tại Arsenal; 6 bàn tại Chelsea cùng chức vô địch năm 2021. Từ đầu mùa này, anh đã có 4 bàn, 2 kiến tạo sau 6 trận ở vòng bảng và tiếp tục cho thấy “gừng càng già càng cay” cũng như sự bền bỉ mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Đặc biệt, 2 bàn và 2 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công trước Salzburg là thành tích ấn tượng cho một cầu thủ 36 tuổi. Điều đó giúp Giroud trở thành người già nhất trong lịch sử in dấu giày vào 3 bàn thắng trở lên/trận ở Champions League kể từ mùa 2003/04. 

Trận đấu rực sáng trước Salzburg đã chứng minh những gì Giroud có thể làm được: thắng tranh chấp tay đôi từ pha đá phạt góc, 1 bàn thắng cận thành (14’), một bàn bị từ chối vì lỗi việt vị sau khi tham khảo VAR (26’), một pha đánh đầu dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Krunic (46’), hoàn tất cú đúp sau pha kiến tạo tuyệt vời của Leao (57’) và kết thúc ngày thi đấu trác tuyệt với đường cọn cỗ cho Messias ấn định chiến thắng 4-0 (90+1’).

“Thật là một đêm tuyệt vời cho tôi, cho đội bóng. Chúng tôi đã chơi với sự gắn kết, thấu hiểu cao độ. Chúng tôi cũng kiểm soát rất tốt thế trận và lần đầu tiên giành vé vào vòng knock-out Champions League sau gần 10 năm chờ đợi. Thật tự hào khi được thi đấu cho đội bóng này. CLB và các tifofi của Milan xứng đáng với điều đó. Chúng tôi sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo ở vòng sau”, Giroud tự hào phát biểu sau trận đấu.

Rõ ràng sự hiện diện của Giroud (chứ không phải Zlatan Ibrahimovic) mới là niềm hy vọng cho các Milanista ở vòng 1/8. 

Giroud chỉ sút trúng đích ít hơn Mbappe
Giroud là cầu thủ sút trúng đích nhiều thứ nhì tại Champions League 2022/23 với 12 lần, chỉ sau Kylian Mbappe (13 lần). Trong đó, anh ghi 4 bàn còn Mbappe là 7. Giroud tiếp tục chứng minh anh mới là “cây trường sinh” của đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milano.

    Bình Luận