Cúp C1 dậy sóng: UEFA thừa nhận sai lầm, Chelsea hưởng lợi từ trọng tài

Trong buổi họp mới đây của UEFA, liên đoàn bóng đá châu Âu đã thừa nhận sai lầm của trọng tài tại Cúp C1 đã khiến nhiều trận đấu bị thay đổi kết quả.

Champions League 2019/20 sắp trở lại sau thời gian tạm nghỉ với các cặp đấu ở vòng 1/8. Tuy nhiên, giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu lại được "hâm nóng" bằng một cách chẳng ai muốn. Trong cuộc họp của hội đồng trọng tài mùa đông của UEFA tại Tây Ban Nha, ban tổ chức cúp C1 đã thừa nhận các trọng tài đã mắc một số sai lầm nghiêm trọng khiến số phận của một vài đội bóng thay đổi.

Cúp C1 dậy sóng: UEFA thừa nhận sai lầm, Chelsea hưởng lợi từ trọng tài - 1

UEFA thừa nhận trọng tài Rocchi đã mắc những "sai lầm ngớ ngẩn"

Tờ Telegraaf của Hà Lan mới đăng tải bài viết UEFA thừa nhận trọng tài người Ý, Gianluca Rocchi đã "giết chết" Ajax trong trận hòa 4-4 với Chelsea bằng những sai lầm ngớ ngẩn. Trận cầu đã diễn ra cực kỳ kịch tính khi có lúc đại diện của Hà Lan đã dẫn tới 4-1 nhưng họ bất ngờ bị đuổi 2 cầu thủ chỉ trong 1 tình huống và chỉ có được 1 điểm ra về. 

Kết quả này giúp Chelsea đi tiếp tại Cúp C1 trong khi Ajax phải xuống thi đấu tại Europa League. Điều này khiến cho khoản tiền có được từ giải đấu của hai đội khác nhau tới hàng triệu euro. Nên nhớ rằng, nếu Ajax giành chiến thắng thì họ mới là người đi tiếp chứ không phải đội chủ sân Stamford Bridge.

Cũng theo bài viết này thì UEFA thừa nhận sai lầm của Rocchi nhưng kết quả của trận đấu là không thể thay đổi do buổi lễ chia cặp vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc Rocchi buộc phải về hưu trước... vài tháng. Ông vua áo đen người Italia sẽ bước sang tuổi 46 tuổi trong năm 2020 nên cũng... hết tuổi thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

Cúp C1 dậy sóng: UEFA thừa nhận sai lầm, Chelsea hưởng lợi từ trọng tài - 2

Rocchi từng là một trọng tài rất danh tiếng tại châu Âu

Trước đó, Gianluca Rocchi được coi là một trong những trọng tài xuất sắc nhất của UEFA. Liên đoàn bóng đá châu Âu còn có ý định để vị trọng tài cầm còi trận chung kết Champions League 2019/20 và EURO 2020. Tuy nhiên, sau "scandal tại Stamford Bridge" thì mọi chuyện đã thay đổi.

Không chỉ tình huống này, hội đồng trọng tài châu Âu còn xem xét lại... 150 tình huống "đáng ngờ" ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc các trọng tài đã đúng hay sai còn kết quả của trận đấu sẽ không thay đổi.

Đây được coi là sự bất cập của UEFA khi những tình huống này có thể thay đổi cục diện và kết quả của trận đấu giống như những gì Rocchi đã làm với Ajax. Tuy nhiên, trước khi có điều luật mới thì các đội bóng vẫn sẽ phải chịu ấm ức. 

    Bình Luận