Đây là đỉnh cao Champions League!

Chỉ với hai trận đấu, lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 đã ghi nhận tới 10 bàn thắng được ghi. Không có đội nào giành chiến thắng, song chừng đó là quá đủ để giới mộ điệu trải qua một đêm giàu cảm xúc và thỏa mãn.

Để có từ nào mô tả về hai trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng nay 10/4, thì đó chắc chắn là "đỉnh cao". Trên sân Bernabeu, Real Madrid và Man City đã tạo ra một màn rượt đuổi mãn nhãn với 6 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Trong khi đó, tại Emirates, Arsenal và Bayern cũng mang đến cuộc so tài kịch tính cho đến những giây cuối cùng, với tỷ số 2-2 có lẽ làm hài lòng tất cả. Đây chính là giá trị, sức hút và đẳng cấp của Champions League - nơi quy tụ của các vì tinh tú xuất sắc nhất châu lục.

Theo dõi hai trận tứ kết lượt đi, người hâm mộ đã được tận hưởng sự cởi mở, hỗn loạn và giật gân, cứ như thể đang xem các trận đấu của... MU. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là phong cách hỗn loạn theo kiểu vô tổ chức giống Quỷ đỏ, thay vào đó, hoàn toàn ẩn chứa ý đồ chiến thuật của từng HLV. Những CLB hàng đầu Champions League biết họ đang chơi như thế nào và phải ứng phó ra sao với từng hoàn cảnh cụ thể trong trận đấu. Tất cả điều đó đã làm nên hai trận đấu đỉnh cao khiến tất cả mê đắm.

Man City đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bất chấp phải thi đấu dưới sự cuồng nhiệt và áp lực khủng khiếp tại Bernabeu. Họ có bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai nhờ pha đá phạt tinh quái của Bernardo Silva. Dù vậy, chỉ trong khoảng 114 giây, Real Madrid ghi liền hai bàn chóng vánh để dẫn lại đối thủ 2-1. Los Blancos chính xác đã thổi bay Man xanh trong giai đoạn đó. "Chúng tôi muốn Man City không thoải mái", HLV Carlo Ancelotti nói sau đó, và Real Madrid thực tế đã có nhiều cơ hội để đào sâu cách biệt song không tận dụng thành công.

Man City và Real Madrid đã cống hiến một trận đấu quá hấp dẫn

Man City đã có những thời điểm lung lay, nhưng để đánh gục được đội bóng giành "cú ăn ba" vĩ đại mùa trước đâu phải chuyện đơn giản. Họ dần cân bằng về mặt cảm xúc trước khi xé lưới Real Madrid hai lần trong 5 phút, từ 66 đến 71, để vượt lên dẫn 3-2. Một kịch bản thực sự điên rồ khiến cầu trường Bernabeu gần như câm nín. Đó là hai khoảnh khắc ngôi sao của Phil Foden và Josko Gvardiol với những cú ra chân không thể cản phá. Nhìn rộng ra, đấy chính là đẳng cấp và bản lĩnh vượt khó của Man City.

Và lúc bị đẩy vào thế khó, Real Madrid một lần nữa đã biết phát huy DNA Champions League của mình để tránh một thất bại. Nhiều người sẽ có đôi chút tiếc nuối cho Man City vì đánh rơi chiến thắng, nhưng 3-3 là kết quả làm hài lòng tất cả trong một màn thư hùng tốc độ cùng sự hỗn loạn đạt đến đỉnh cao. Khi được hỏi liệu Man City có thể mong đợi nhiều hơn thế hay không, Pep đáp: "Bạn của tôi ơi, đây là Bernabeu!", trước khi nói thêm: "Một trong những bí mật của đẳng cấp cao là bạn thích nghi nhanh chóng với sự hỗn loạn". 

Nếu trận cầu tại Madrid được chấm điểm 10, thì cuộc so tài ở London giữa Arsenal vs Bayern xứng đáng điểm 9,5. Người ta vẫn thường nói "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", và điều đó đúng với Bayern. Dù đang sở hữu sức mạnh được đánh giá yếu nhất của mình trong nhiều năm qua, trái ngược hoàn toàn với phong độ cao của Arsenal, nhưng Hùm xám vẫn cho thấy đẳng cấp ở Champions League.

Arsenal cũng đã cho thấy tinh thần thép trước Bayern

Arsenal đã khởi đầu tốt với bàn mở tỷ số của Bukayo, song Bayern nhanh chóng lập lại trật tự với hai bàn để dẫn ngược đối thủ. Cái hay của đại diện Bundesliga nằm ở chỗ họ chấp nhận đá phòng ngự phản công, điều thực sự nghe khá lạ lẫm khi nhắc đến đội bóng này. Bayern chuyển trạng thái quá hay, với mỗi lần lên bóng nhanh của họ đều khiến hàng thủ Arsenal chao đảo, đặc biệt là từ vị trí của Leroy Sane bên cánh phải.

Với Arsenal, tưởng chừng sau khi bị Bayern dẫn ngược, họ sẽ tan vỡ giống như bao lần đụng độ đội bóng này trong quá khứ. Dù vậy, điều này đã không xảy ra, trái lại, càng khiến Pháo thủ trở nên quyết tâm hơn. Sự thay đổi dũng cảm của HLV Mikel Arteta trở thành điểm nhấn, khi ông tung Leandro Trossard cùng Gabriel Jesus vào sân. Và chính bộ đôi này đã phối hợp với nhau ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal ở phút 76. Bayern có thể có đôi chút tiếc nuối khi cú dứt điểm của Kingsley Coman dội cột dọc Arsenal ở phút bù giờ, nhưng đó là một phần của bóng đá. Hòa 2-2 tại Emirates trong một trận cầu được đánh giá thấp hơn không phải là một điều tệ với đoàn quân của Thomas Tuchel.

Cả hai cặp đấu đều không có đội nào giành chiến thắng, song tất cả đã cho thấy vì sao họ lại có mặt ở vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất Champions League mùa này. Một kịch bản thậm chí còn kịch tính hơn nữa đang mở ra ở trận lượt về, và Champions League quả thực xứng danh giải đấu cấp CLB hấp dẫn hành tinh.

Ronaldo cùi chỏ & nhận thẻ đỏ: Khi khát khao trở thành bất lực
    Bình Luận