Đỉnh cao Toni Kroos!

Mỗi lần Toni Kroos chạm bóng, các khán đài Allianz Arena lại vang lên những tiếng la ó dành cho người cũ. Nhưng bất chấp màn đón tiếp không mong muốn đó, Kroos vẫn khoan thai thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình.

Trong 15 phút đầu trận bán kết lượt đi vào rạng sáng nay 1/5, Real Madrid đã gặp khó khăn khi Bayern liên tục dồn ép và có tới 6 cú dứt điểm. Không có bất kỳ cơ hội nào được tạo ra bên phía đội khách. Nhưng với một tập thể vừa đánh bại chuyên gia kiểm soát như Man City ở vòng trước, chuyện không có bóng để chơi chẳng hề là thảm họa. 

Tuy nhiên, lối chơi chờ thời của Real chỉ phát huy hiệu quả bởi họ sở hữu những cầu thủ lớn - những người thực sự biết phải làm gì trong thời điểm then chốt. Toni Kroos đã nhận thấy sự cần thiết phải thay đổi cục diện trận đấu. Đầu tiên, anh thực hiện một pha tranh chấp quyết liệt với đồng đội cũ Thomas Muller, mang ý nghĩa khích lệ tinh thần đồng đội hơn là giành bóng.

Sau đó, Kroos bắt đầu cầm bóng nhiều hơn, điều tiết nhịp độ trận đấu, giúp các đồng đội lấy lại bình tĩnh và tổ chức lối chơi. Và rồi, khoảnh khắc tỏa sáng của anh đến với pha kiến tạo đẳng cấp mở ra bàn mở tỷ số.

Nhãn quan hoàn hảo của Kroos

Đường chuyền xuyên tuyến hoàn hảo của Kroos đã xé toang hàng thủ Bayern, tạo cơ hội cho Vinicius dứt điểm ngay lập tức. Các pha quay chậm cho thấy Kroos đã tính toán đường chuyền từ trước. Anh ra hiệu cho Vinicius chạy vượt qua trung vệ Kim Min-jae đang lố đà, sau đó nhịp nhàng châm đường bóng ra khoảng không gian vừa mở ra phía sau để tiền đạo người Brazil tăng tốc rồi tung ra cú dứt điểm hoàn hảo.

Từ thế bị lép vế hoàn toàn, Real Madrid bất ngờ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Sự tự tin lan tỏa khắp toàn đội Real, trong khi Bayern Munich có dấu hiệu hụt hơi. Hiếm có màn trình diễn cá nhân nào tạo ra ảnh hưởng lớn đến một trận đấu quan trọng như vậy.

Trong 30 phút đầu tiên, Kroos hoàn thành tất cả 36 đường chuyền. Đáng nói, anh có tới 15 đường chuyền xuyên tuyến trong hiệp 1, nhiều hơn người đứng sau tới 10 đường, qua đó đánh dấu màn trở về ấn tượng trước đội bóng cũ. Bayern chắc chắn đang cảm thấy hối hận khi để Kroos ra đi với mức giá rẻ mạt 25 triệu euro vào năm 2014. Sau một thập kỷ, tiền vệ 34 tuổi vẫn giữ nguyên đẳng cấp thượng thừa - thứ mà rất ít cầu thủ Bayern ở cùng vị trí có được. 

Vini bái phục đàn anh

Dù là người tỏa sáng trực tiếp với một cú đúp bàn thắng, Vinicius vẫn dành hết vinh quang cho đàn anh: “Toni luôn khiến mọi việc trở nên dễ dàng. Anh ấy đã tặng tôi một bàn thắng. Chúng tôi tập luyện cùng nhau rất nhiều. Tôi biết rất rõ về Toni và anh ấy cũng biết tôi. Tôi rất vui khi ghi được hai bàn thắng. Bây giờ chúng tôi cần một đêm kỳ diệu trên sân nhà”. Trong khi đó tiền đạo Rodrygo góp lời: “Một đường chuyền thật đáng kinh ngạc! Tuổi tác không thành vấn đề. Kroos luôn có kỹ năng đó, đẳng cấp mà tôi muốn thấy”.

Gần đây, Kroos cũng đã đồng ý trở lại ĐT Đức để chinh chiến tại EURO 2024 diễn ra trên sân nhà. Với những màn trình diễn như thế này, Kroos chắc chắn bổ sung rất nhiều chất lượng mà Cỗ xe tăng còn thiếu.

    Bình Luận