Dự đoán bán kết lượt đi Champions League: Ngoại hạng Anh thị uy sức mạnh

Theo đánh giá, 2 đại diện của Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool sẽ có chiến thắng ở trận bán kết lượt đi Champions League trước 2 đại diện của La Liga là Real Madrid và Villarreal để giành đôi chút lợi thế.
#1
02h00 ngày 27/4, Man City vs Real Madrid

Dưới triều đại của Pep Guardiola, các cầu thủ Man City đã giành 8 danh hiệu vô địch, nhưng tất cả đều đến ở giải quốc nội. Ngôi vương tại Champions League từng đến rất gần với The Citizens, nhưng đáng tiếc là mùa giải trước họ đã nhận thất bại trước đội bóng đồng hương Chelsea ở trận chung kết.

Bước sang mùa giải này, tham vọng của Man City vẫn là hướng đến chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Hành trình của đội chủ sân Etihad vẫn đang diễn ra tương đối hanh thông, khi họ mới đánh bại đối thủ rất khó chơi là Atletico Madrid để ghi tên mình vào vòng bán kết gặp Real Madrid - đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hành trang mà Man City bước vào trận đấu này là tương đối ấn tượng, khi họ đang có thành tích toàn thắng 2 trận gần nhất, trong đó hàng công ghi tới 8 bàn thắng. Chưa kể, lịch sử lúc này đang hoàn toàn ủng hộ nhà vô địch Ngoại hạng Anh, khi toàn thắng ở 3 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên.

Với Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận đấu này với chuỗi 6 trận liên tiếp toàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, với thực lực bị đánh giá yếu hơn, chuyên gia nhận định khả năng Los Blancos sẽ nhận thất bại ở chuyến làm khách tới thành Manchester giữa tuần này.

Dự đoán: 2-1

#2
02h00 ngày 28/4, Liverpool vs Villarreal

Liverpool đang tạo được thói quen rất tốt ở giai đoạn đá knock-out Champions League, đó là việc họ chơi bùng nổ ở trận lượt đi để nghiền nát đối thủ trước khi lỏng chân ở trận lượt về. Điều này được thể hiện qua việc họ bị Inter Milan đánh bại (0-1) và Benfica cầm hòa (3-3) trong trận lượt về. Kịch bản này rất có thể sẽ tái diễn ở trận đấu giữa tuần này, khi Liverpool được chơi trên sân nhà.

Hành trang mà Liverpool mang tới trận đấu này là rất ấn tượng, khi họ toàn thắng 3 trận liên tiếp gần đây, trong đó hàng công nổ súng tới 9 lần và hàng thủ có 2 trận giữ sạch lưới. Động lực thi đấu của Liverpool cũng là rất lớn, khi họ là đội duy nhất trên toàn cõi châu Âu có cơ hội giành "cú ăn bốn" vĩ đại.

Với Villarreal, giành tấm vé vào tới bán kết Champions League có thể coi là thành công ngoài mong đợi đối với "Tàu ngầm Vàng", một kết quả mà ngay cả trong mơ NHM đội bóng, thậm chí là các cầu thủ cũng không dám nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên, giấc mơ nào cũng tới ngày kết thúc và với Villarreal, có thể nó sẽ tới ngay sau trận bán kết lượt đi này.

HLV Juergen Klopp có thừa kinh nghiệm để xử lý những đối thủ có lối chơi khó chịu như Villarreal. Hàng thủ thi đấu chắc chắn của Liverpool đủ khả năng để chặn đứng những bài tấn công của đội khách. Theo dự đoán, The Kop với ưu thế được chơi tại Anfield sẽ có chiến thắng cách biệt.

Dự đoán: 2-0

    Bình Luận