Kẻ thắng, người thua ở 3 điểm nóng nhất trận chung kết Liverpool vs Real Madrid

Nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Vinicius, Real Madrid đã đánh bại Liverpool để có lần thứ 14 "lên đỉnh" ở cúp C1/Champions League. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem kết quả các màn so tài ở 3 điểm nóng nhất trận chung kết.
#1
Trent Alexander-Arnold vs Vinicius Junior

Như thường lệ, hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool đã có một ngày thi đấu cực kỳ năng nổ. Anh làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công khi thường xuyên xuất hiện bên phần sân đối phương để thực hiện những quả tạt hay tự mình dứt điểm. Tuy nhiên, trong khâu phòng ngự, cầu thủ người Anh này lại chơi không đạt yêu cầu.

Ở trận chiến tay đôi với Vinicius, Trent Alexander-Arnold đã để thua trong tình huống mang tính bước ngoặt trận đấu diễn ra vào phút 59. Cụ thể, anh không theo sát Vinicius, tạo điều kiện cho chân sút trẻ người Brazil đưa bóng vào lưới Liverpool sau pha ra chân kiểu nửa sút nửa chuyền của Federico Valverde bên cánh phải.

Trent Alexander-Arnold mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua của Liverpool

Thắng: Vinicius

Thua: Trent Alexander-Arnold 

#2
Virgil van Dijk vs Karim Benzema

Tuy Liverpool để thua Real, song trung vệ số 1 của họ là Virgil van Dijk vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Phải đối mặt với chủ công Karim Benzema bên phía Real là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của The Kop đã tỏ ra cực kỳ chắc chắn. 

Nhờ sở hữu sức mạnh, thể hình lý tưởng cùng khả năng chọn vị trí và tỳ đè tuyệt vời, Van Dijk đã khóa chặt được tiền đạo đang có mùa giải thăng hoa nhất trong màu áo Real. Cầu thủ người Hà Lan này thi đấu ung dung, nhưng khi cần cũng không ngần ngại phạm lỗi với Benzema để ngăn tiền đạo mang áo số 9 ghi bàn thắng thứ 16 ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu mùa này.

Benzema gặp rất nhiều khó khăn khi đương đầu với Van Dijk

Thắng: Van Dijk 

Thua: Benzema

#3
Thiago vs Luka Modric

Tiền vệ Thiago Alcantara của Liverpool có cơ hội cân bằng kỷ lục đoạt 3 chức vô địch Champions League cùng 3 CLB khác nhau do cựu danh thủ bóng đá người Hà Lan Clarence Seedorf nắm giữ. Đáng tiếc là cầu thủ từng lên ngôi ở Champions League cùng Barcelona và Bayern Munich không thể hoàn thành mục tiêu do "Lữ đoàn đỏ" thất thủ dưới tay Real. 

Do mới bình phục chấn thương, Thiago đã có một ngày thi đấu dưới sức. Anh chuyền hỏng khá nhiều và hoàn toàn mờ nhạt trước đồng nghiệp Luka Modric. Ở tuổi 36, Modric vẫn chơi đầy sung sức và sáng tạo. Những pha xử lý tinh quái của lão tướng người Croatia này giúp Real ngay cả khi thường xuyên bị Liverpool dồn ép vẫn biết cách làm khó đối phương bằng những pha phản đòn sắc như dao cạo.

Modric thi đấu nổi bật hơn hẳn so với Thiago

Thắng: Modric

Thua: Thiago

    Bình Luận