Klopp cân bằng kỷ lục không mong muốn của Lippi

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp đã cân bằng kỷ lục không mong muốn của Marcello Lippi. Đó là thua nhiều trận chung kết Champions League nhất lịch sử.
Klopp cân bằng kỷ lục không mong muốn của Lippi

Thất bại tại Paris trước Real là lần thứ 3 nhà cầm quân người Đức bị đánh bại ở Champions League. Điều này chứng kiến ​​ông cân bằng thành tích với Lippi trở thành những HLV thua nhiều trận chung kết Champions League nhất lịch sử. Cả hai đã thắng 1 và thua 3 trận chung kết của giải đấu này.

Mặc dù trong sự nghiệp của mình, Lippi đã có đầy đủ mọi danh hiệu: 5 lần vô địch Serie A, Cúp Italia, Siêu cúp Italia, vô địch Champions League 1996, vô địch World Cup. Nhưng Lippi cũng là HLV bị coi là "chuyên gia về nhì".

Ông là HLV thua nhiều nhất trong trận chung kết Champions League với 3 lần cùng với Juventus vào các năm 1997 (thua Dortmund 1-3), 1998 (thua Real Madrid 0-1) và 2003 (thua AC Milan trên chấm luân lưu). Bên cạnh đó, Lippi cũng còn thua ở trận chung kết UEFA Cup năm 1995 (thua Parma) và là HLV thua ở chung kết cúp châu Âu nhiều nhất (tổng cộng 4 lần).

Trong khi đó, Klopp đã lên ngôi vô địch cùng với Liverpool vào năm 2019 sau khi đánh bại Tottenham trong trận chung kết với tỷ số 2-0. Nhưng người ghi bàn cho The Kop là Mohamed Salah và Divock Origi.

Trong 3 lần còn lại vào chung kết Champions League, Klopp có 2 lần nhận thất bại với Liverpool và 1 lần với Dortmund. Năm 2013, Klopp lần đầu vào chung kết nhưng Dortmund của ông bị Bayern đánh bại với tỷ số 2-1. 

Trong 2 lần thua đau với Liverpool, đối thủ của Klopp đều là Real Madrid. Họ nhận thất bại 1-3 năm 2018 sau 2 sai lầm đáng tiếc của thủ thành Loris Karius. Và mới nhất là thất bại 0-1 năm 2022 với bàn duy nhất được ghi do công của Vinicius.

Trong sự nghiệp của mình, Klopp đã giành được 11 danh hiệu vô địch. Đó là Bundesliga 2 với Mainz 05; 2 Bundesliga, 1 Cúp QG Đức, 2 Siêu Cúp Đức với Dortmund; 1 Champions League, 1 Premier League, 1 League Cup, 1 FA Cup, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup với Liverpool.

Ngoài ra, chiến lược gia người Đức đã thất bại trong 7 trận chung kết kể từ khi bắt đầu nghiệp cầm quân. Trong đó có 3 lần với Dortmund (2 ở Cúp QG Đức và 1 tại Champions League) và 4 lần với Liverpool (2 ở Champions League, 1 ở League Cup và 1 ở Europa League).

    Bình Luận