Lewandowski lọt top 3 chân sút vĩ đại nhất cúp C1, kém Ronaldo - Messi mấy bàn?

Robert Lewandowski chính thức chen chân vào top 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League sau khi giúp Bayern Munich "hủy diệt" Lazio.

  

Những hình ảnh đáng chú ý nhất trận Lazio - Bayern Munich

Robert Lewandowski đã trở thành nguồn cảm hứng của Bayern Munich trong trận đại thắng Lazio 4-1, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21. Pha lập công mở tỷ số thể hiện bản năng "đánh hơi" bàn thắng đáng nể của siêu sao người Ba Lan (tận dụng đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Lazio và cướp bóng ghi bàn).

Lewandowski lọt top 3 chân sút vĩ đại nhất cúp C1, kém Ronaldo - Messi mấy bàn? - 1

Lewandowski vượt mặt Raul, chỉ còn kém Ronaldo và Messi trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 72 của Lewandowski ở Champions League, qua đó giúp anh vượt mặt huyền thoại Raul Gonzalez (71 bàn) để vươn lên hạng 3 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Xếp trên tiền đạo người Ba Lan, không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo (134 bàn) và Lionel Messi (119 bàn).

Tất nhiên, cơ hội để Lewandowski vươn lên vị trí dẫn đầu không nhiều bởi khoảng cách với những "con quái vật" này quá xa (kém Ronaldo 62 bàn, kém Messi 47 bàn), còn bản thân anh đã bước sang tuổi 32.

Về phía Raul, huyền thoại người TBN khó có thể giữ vị trí thứ 4 lâu dài bởi hậu bối của anh ở Real Madrid, Karim Benzema đang bám sát gót với 69 bàn thắng.

Sau khi đóng góp 55 bàn/47 trận để cùng Bayern giành cú "ăn 6" danh hiệu mùa trước, Lewandowski vẫn duy trì phong độ "nhả đạn" đều đặn ở mùa giải này. Anh hiện có 32 bàn/31 trận trên mọi đấu trường, trong đó bao gồm 26 bàn/21 trận tại Bundesliga (dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu) và 4 bàn/5 trận tại Champions League.

Rõ ràng tiền đạo người Ba Lan vẫn là ứng viên số 1 cho các cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân như Chiếc giày vàng châu Âu hay Quả bóng vàng. Sự xuất sắc của Lewandowski cũng giúp Bayern tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương Champions League.

Lewandowski lọt top 3 chân sút vĩ đại nhất cúp C1, kém Ronaldo - Messi mấy bàn? - 3

"Sao mai" người Anh Jamal Musiala liên tiếp thiết lập những kỷ lục khi mới 17 tuổi, 363 ngày

Bên cạnh Lewandowski, một cái tên khác gây ấn tượng mạnh trong trận thắng Lazio là tài năng trẻ Jamal Musiala. Được HLV Hansi Flick xếp đá chính, "sao mai" người Anh không phụ lòng ông thầy khi ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 24.

Nhờ vậy, Musiala đã thiết lập 2 kỷ lục: cầu thủ người Anh trẻ nhất và cầu thủ trẻ nhất khoác áo một đội bóng Đức ghi bàn tại Champions League (17 tuổi 363 ngày). Bên cạnh đó, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ nhì "nổ súng" ở vòng knock-out, sau Bojan Krkic.

    Bình Luận