Luis Diaz - Bản hợp đồng hay nhất mùa giải

Tiền vệ Luis Diaz vừa có một ngày thi đấu đáng nhớ khi góp công lớn giúp Liverpool thắng ngược Villarreal với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu mà Liverpool gặp không ít khó khăn, nhưng sự xuất hiện kịp thời của Diaz đã làm thay đổi cả cục diện.

Khi Liverpool vượt qua Villarreal 2-0 tại Anfield trong trận bán kết lượt đi Champions League 2021/22, có ý kiến cho rằng The Kop coi như đã đặt một chân vào trận chung kết. Tuy nhiên, đúng như những gì HLV Unai Emery của Villarreal từng cảnh báo, Tàu ngầm vàng đã thể hiện bộ mặt rất khác khi được thi đấu tại sân El Madrigal.

Trong ngày Diaz ngồi dự bị, Liverpool đã trải qua hiệp đấu thứ nhất thực sự đáng quên. Cơn mưa, mặt sân nhỏ và áp lực khủng khiếp từ các khán đài khiến cho đôi chân của Salah cùng đồng đội trở nên căng cứng. Ngược lại, đội chủ nhà lại thi đấu rất hưng phấn, họ ghi đến 2 bàn để đưa cuộc chơi trở lại vạch xuất phát.

Bị đẩy vào tình cảnh khó khăn, Liverpool rất cần một làn gió mới và Diaz đã cho tất cả thấy anh chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Thật vậy, kể từ lúc được tung vào sân để đá thay cho Diogo Jota ngay đầu hiệp 2, cầu thủ người Colombia này đã giúp "Lữ đoàn đỏ" tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn.

Diaz ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Liverpool

Nhờ có Diaz, Liverpool chỉ cần 12 phút (từ phút 62 đến phút 74) đã chọc thủng lưới đối phương tới 3 lần, trong đó có cú đánh đầu không thể cản phá của tân binh đến từ Porto (67'). Cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi Diaz vào sân, Liverpool đã hoàn toàn lép vế ở hiệp 1. Bằng chứng là họ chỉ cầm bóng 44% và tung ra 2 cú dứt điểm (không có cú nào đi trúng đích).

Trong khi đó, cả 5 pha oanh tạc của đội chủ nhà đều được thực hiện trong 45 phút đầu. Vậy mà sau giờ nghỉ, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Với sự xuất hiện của Diaz, đội bóng của HLV Juergen Klopp vừa không để cho đối phương "bắn phá" khung thành lần nào mà còn tung ra đến 13 cú dứt điểm (con số này trong hiệp 1 là 2).

Nếu như trong hiệp đấu thứ nhất Liverpool chỉ có 2 pha qua người thành công, thì ở 46 phút cuối có đến 9 lần các cầu thủ của họ loại bỏ được đối phương bằng cách đột phá. Như vậy, Liverpool rõ ràng đã "lột xác" hoàn toàn trong khoảng thời gian rất ngắn. Việc họ thể hiện 2 bộ mặt trái ngược ở mỗi hiệp có dấu ấn không nhỏ từ Diaz.

Chỉ đá hiệp 2, nhưng Diaz vẫn được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu

Để thấy rõ hơn giá trị của cựu tiền vệ CLB Atlético Junior, chúng ta nên biết Diaz chỉ cần 45 phút để tung ra 4 cú dứt điểm. Bên cạnh đó, anh còn có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% và qua người thành công 4 lần (hiệu suất 100%). Ở cả 3 tiêu chí trên, không có cầu thủ nào khác của Liverpool làm được như Diaz.

Với những gì Diaz vừa thể hiện trước Tàu ngầm vàng, không ngạc nhiên khi UEFA đã trao cho "số 23" của Liverpool danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Diaz, cầu thủ chỉ chơi 1 hiệp đấu cũng đủ giúp Liverpool lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Diaz đã xúc động tới mức không cầm được những giọt nước mắt. Anh biết rằng mình vừa góp công lớn vào hành trình đi đến trận chung kết Champions League 2021/22 của Liverpool. Chưa biết Liverpool có thể đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu thêm một lần nữa hay không, nhưng có một điều chắc chắn là họ đã rất sáng suốt khi bỏ ra 40,8 triệu bảng để chiêu mộ Diaz.

    Bình Luận