Màn ra mắt hoàn hảo của Zakaria tại Chelsea

3 tháng sau khi chuyển từ Juventus tới Chelsea theo dạng cho mượn, tiền vệ Denis Zakaria mới được HLV Potter sử dụng lần đầu. Ngay ở trận ra mắt Chelsea, anh đã gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn giúp The Blues thắng ngược Dinamo Zagreb với tỷ số 2-1.
Màn ra mắt hoàn hảo của Zakaria tại Chelsea

Với Chelsea, trận gặp Dinamo Zagreb chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục vì họ đã chắc chắn giành vé vượt qua vòng bảng Champions League 2022/23. Đây có lẽ chính là một trong những lý do HLV Potter quyết định thử nghiệm Zakaria, cầu thủ 25 tuổi người Thụy Sỹ trước đó liên tục bị ông phớt lờ.

Nếu Zakaria xem trận đấu giữa Chelsea và Dinamo Zagreb là cơ hội hiếm hoi để ghi điểm với ông thầy thì anh đã thành công mỹ mãn. Với việc để cho Petkovic đánh đầu mở tỷ số cho Dinamo Zagreb ngay phút thứ 7, Chelsea đã phải đối mặt với nguy cơ trắng tay trên sân nhà.

May nhờ có những pha làm bàn của Sterling (18’) và Zakaria (30’), Chelsea mới lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1. Không giống như Sterling là cầu thủ đã thành danh và nổi tiếng ở khả năng săn bàn, việc Zakaria ghi được tên mình lên bảng tỷ số thực sự là sự kiện đặc biệt.

Cần phải nhấn mạnh, Zakaria đã xuất hiện đúng lúc để sút tung lưới Dinamo Zagreb trong khi nhiệm vụ chính của anh vốn không phải là ghi bàn. Việc Zakaria bất ngờ xâm nhập vòng cấm Dinamo Zagreb để ghi bàn chứng tỏ anh là cầu thủ rất cơ động và nhạy bén khi đánh hơi thấy cơ hội.

“Tôi nghĩ Zakaria đã có một trận đấu tuyệt vời, nhất là khi trước đó cậu ấy chưa hề đá cho Chelsea. Qua những gì vừa thể hiện, Zakaria xứng đáng là đối tác hoàn hảo của Jorginho ở tuyến giữa Chelsea”.

Denis Zakaria (số 20) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Dinamo Zagreb

“Trong khi Jorginho phát huy được điểm mạnh kinh nghiệm thì Zakaria cho thấy cậu ấy rất giỏi chớp cơ hội”, cựu tiền vệ Chelsea là Joe Cole trong vai trò bình luận viên trên sóng truyền hình đã nhận xét về Zakaria như vậy.

Về phần mình, cựu HLV ĐT Anh là Glenn Hoddle lại đánh giá rất cao sự tự tin của Zakaria khi khẳng định: “Tôi thích cá tính và phong thái của Zakaria ở trên sân. Đây mới là trận đấu đầu tiên của Zakaria cho Chelsea, thế mà cậu ấy tự tin như thể Stamford Bridge là ngôi nhà của mình vậy”.

“Tôi đoán kể từ sau trận đấu này Zakaria sẽ được sử dụng nhiều hơn. Nếu Kante phải nghỉ thi đấu dài hạn thì tôi không nghi ngờ về chuyện Zakaria sẽ được giữ vai trò quan trọng ở Chelsea”, Hoddle quả quyết.

Qua những chia sẻ trên, có thể thấy Zakaria đã để lại ấn tượng rất đẹp trong ngày ra mắt Chelsea. Anh là chuyên gia đánh chặn từ xa có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ con thoi và khi cần thậm chí còn có đảm nhận được cả vị trí trung vệ.

Do có thể hình cao lớn cùng lối chơi mạnh mẽ, Zakaria (cao 1m90) được nhiều người so sánh với 2 đồng nghiệp nổi tiếng người Pháp là Patrick Vieira và Paul Pogba. Với các fan Chelsea, Zakaria đã gợi lại hình ảnh từ lâu không còn được thấy ở Chelsea. Đó là mẫu tiền vệ box-to-box thi đấu đơn giản mà hiệu quả như Lampard, Meireles hay Ramires năm nào.

Zakaria vẫn khát danh hiệu
Ở tuổi 25, Zakaria vẫn chưa có được danh hiệu nào trong sự nghiệp. Trước khi đầu quân cho Juventus và được gửi sang Chelsea, anh từng chơi cho các CLB không mấy tên tuổi như Servette, Young Boys, M’gladbach. Ở cấp độ ĐTQG, Zakaria đã có 42 lần khoác áo ĐT Thụy Sỹ và ghi được 3 bàn.

    Bình Luận