MU đối mặt bi kịch: Không có vé C1, nhìn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20, đó thực sự là cơn ác mộng với các fan MU. Nhưng sẽ càng tệ hại hơn nữa nếu "Quỷ đỏ" không giành được vé dự Champions League mùa tới.

   

Sau tất cả, cái ngày mà các fan MU không mong muốn cũng đã đến. Liverpool chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 sớm đến 7 vòng đấu, sau thất bại 1-2 của Man City trên sân Chelsea. Thực ra chẳng cần đến kết quả này thì Liverpool cũng có thể tự định đoạt ở vòng sau.

MU đối mặt bi kịch: Không có vé C1, nhìn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh - 1

MU vẫn đang đối diện với một mùa giải thảm họa

Với MU và người hâm mộ đội bóng này, đây thực sự là một bi kịch. Trong suốt kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Liverpool chưa từng chạm tay đến chiếc cúp danh giá dù họ từng có những thời điểm ở rất gần. Và mùa giải 2019/20 đồng thời cũng kết thúc chuỗi 3 thập kỷ không vô địch giải VĐQG Anh của "Lữ đoàn đỏ".

Ở thời điểm hiện tại, các fan "Quỷ đỏ" chỉ còn biết chờ đợi vào việc thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ giành vé Champions League mùa tới như một cách tự an ủi cho mình. MU vẫn còn cả 3 đấu trường để thi đấu. Họ muốn vào top 4 Ngoại hạng Anh, đồng thời giành danh hiệu ở 2 đấu trường FA Cup và đặc biệt là Europa League.

Với những tín hiệu tích cực thời gian qua, viễn cảnh MU kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu là khả thi. Thế nhưng, nếu MU không giành được danh hiệu nào đồng thời không có vé Champions League mùa tới, nỗi đau với các manucian sẽ nhân lên gấp bội.

Mùa trước, MU đã trải qua một nỗi sợ hãi và thất vọng tột độ. Đó là Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool đăng quang Champions League, Chelsea ẵm Europa League, còn đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer không có vé Champions League và trắng tay trên mọi đấu trường.

Cái kết kinh hoàng ấy hoàn toàn có thể tái hiện ở mùa này. Liverpool đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City là ứng viên hàng đầu ở Champions League, trong khi ở Europa League, Wolves và nhiều đội bóng khác sẵn sàng ngáng chân "Quỷ đỏ". Và ở Ngoại hạng Anh, Tottenham cũng rất muốn hất cẳng MU.

MU đối mặt bi kịch: Không có vé C1, nhìn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh - 2

Liverpool đã vô địch Ngoại hạng Anh, còn Man City hướng về Champions League

Đó sẽ là cú tát rất mạnh vào niềm kiêu hãnh của MU. Bởi lẽ khi đó, những kẻ thù lớn của MU đều gặt hái thành công vang dội: Liverpool lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh, Man City lần đầu chạm tay đến cúp bạc Champions League. Còn với MU, không giành được vé dự Champions League mùa tới, sẽ khó có cơ hội để "Quỷ đỏ" chiêu mộ các ngôi sao mùa hè 2020 này.

Nếu viễn cảnh bi kịch xảy ra, MU sẽ có lần thứ năm trong vòng 7 năm sau khi Sir Alex chia tay MU, "Quỷ đỏ" kết thúc ngoài top 4 Ngoại hạng Anh. Và là lần thứ tư trong 7 năm ấy, đội bóng này vắng mặt ở Champions League. MU cũng từng phải đi đường vòng, giành tấm vé dự Champions League thông qua cánh cửa vô địch Europa League 2016/17.

Dù từng là kẻ thống trị ở cả Ngoại hạng Anh lẫn trên bình diện châu Âu trong triều đại Sir Alex Ferguson, nhưng MU lúc này chỉ còn là cái tên vang bóng. Cuộc cách mạng mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã và đang làm chưa có gì chắc chắn sẽ thành công. Trong lúc đó, những đối thủ lớn nhất cứ lần lượt chinh phục hết danh hiệu này đến cột mốc chói lọi khác. Đáng buồn thay!

    Bình Luận