MU vs Atletico Madrid: Nỗi ám ảnh bị loại sau khi hòa ở lượt đi

Cả MU lẫn Atletico Madrid đều chịu nỗi ám ảnh ở Champions League sau khi hòa trận lượt đi. Tất cả sẽ được định đoạt sau 90 phút đêm nay tại Old Trafford.

Cuộc đụng độ giữa MU và Atletico Madrid sẽ được quyết định trong 90 phút (có thể nhiều hơn) trên sân Old Trafford. Trận lượt đi diễn ra tại Wanda Metropolitano đã kết thúc với tỷ số 1-1 khi Anthony Elanga san bằng cách biệt sau bàn thắng của Joao Felix.

Elanga gỡ hòa cho MU trước Atletico ở lượt đi

MU đang có lợi thế đáng kể trên sân nhà đêm nay, nhưng đã bị loại trong 3 lần gần nhất có kết quả hòa ở trận lượt đi của vòng loại trực tiếp Champions League. Điều này xảy ra trước Real Madrid (vòng 1/8 mùa 2012/13), Bayern Munich (vòng tứ kết mùa 2013/14) và Sevilla (vòng 1/8 mùa 2017/18).

Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng đã bị loại 3/4 lần sau khi không thể giành chiến thắng trên sân nhà ở lượt đi. Ngoại lệ duy nhất là vòng bán kết mùa giải 2013/14, khi đó họ loại Chelsea sau trận lượt đi hòa 0-0.

Thống kê chỉ ra rằng, Atletico không có truyền thống tốt trên đất Anh trong 2 năm qua. Thực tế, trong 2 trận sân khách gần nhất, họ đều chịu thất bại, gồm trước Chelsea mùa 2020/21 và Liverpool mùa này.

MU có lợi thế sân nhà khi gặp lại Atletico

Ngoài ra, trong cả hai trận đấu, đội bóng của Simeone đều không ghi được dù chỉ một bàn thắng và không bao giờ giữ sạch lưới trong tổng số 8 trận sân khách gặp các CLB Anh.

Về phần mình, Man Utd chỉ thắng 1/8 trận sân nhà gần nhất trước các đội bóng Tây Ban Nha tại Champions League, gồm 2-1 trước Villarreal ở vòng bảng mùa này với bàn thắng do công Cristiano Ronaldo. Atletico chính là một trong những đối thủ ưa thích nhất của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

    Bình Luận