Neymar: Vua kiến tạo ở Champions League

Với Bayern Munich, tiền đạo Robert Lewandowski đang có phong độ tuyệt vời ở mùa giải 2019/20 nhưng PSG có quyền hi vọng khi họ cũng sở hữu ngôi sao Neymar.

Theo thống kê, Neymar đóng vai trò quyết định trong các trận đấu đã qua tại vòng knock-out để giúp Paris Saint-Germain lần đầu được dự chung kết Champions League. Neymar đã ghi 2 bàn vào lưới Dortmund ở vòng 1/8, kiến tạo cho Marquinhos gỡ hòa 1-1 cho PSG trước khi khởi xướng pha tấn công giúp Eric Maxim Choupo-Moting ấn định thắng lợi 2-1 trước Atalanta tại tứ kết. Đến vòng bán kết, Neymar lại có 2 pha kiến tạo và dù 2 lần dứt điểm trúng cột dọc của RB Leipzig nhưng PSG vẫn có được thắng lợi 3-0.

Rõ ràng với những gì Neymar đã thể hiện, anh xứng đáng với giải cầu thủ hay nhất Champions League 2019/20 dù PSG có lên ngôi vô địch hay không. Sự thật là kể từ khi Neymar gia nhập Barcelona vào mùa hè 2013, anh luôn có phong độ ấn tượng tại Champions League.

Ở mùa giải thứ 2 gắn bó với Barca, Neymar chơi cực kỳ tuyệt vời khi giành giải Vua phá lưới, góp công lớn giúp CLB xứ Catalan đăng quang ở Champions League 2014/15. 

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo, Neymar còn tỏa sáng ở một khía cạnh khác, đó là kiến tạo. Trong 59 trận đấu ở Champions League, Neymar ghi được 35 bàn và cung cấp 28 pha kiến tạo dưới màu áo Barca và PSG. Nhờ đó, Neymar giành giải cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại Champions League mùa 2016/17 với 8 lần giúp đồng đội có tên trên bảng điện tử.

PSG kỳ vọng ở Neymar để vô địch Champions League 2019/20

Theo thống kê, không cầu thủ nào có nhiều kiến tạo hơn Neymar ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB kể từ năm 2013 cho tới nay. Đứng sau anh là một cái tên khiến nhiều CĐV phải ngạc nhiên - Cristiano Ronaldo với 25 lần. Tuy nhiên, Ronaldo lại thi đấu nhiều hơn Neymar đến 19 trận.

Các vị trí tiếp theo trong top kiến tạo hàng đầu Champions League kể từ năm 2013 cho tới nay lần lượt thuộc về Angel Di Maria (20), Lionel Messi (17), James Milner (15), Marcelo (14).

Với sự xuất sắc của Neymar trong vai trò kiến tạo lẫn săn bàn, PSG hi vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà vượt qua ứng viên nặng ký Bayern Munich trong trận đấu chung kết diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng mai, 24/8.

XEM THÊM

PSG và Bayern Munich hồi hộp khi biết trọng tài bắt chung kết Champions League

Bayern vs PSG: Thành bại ở những 'cơn lốc sân cỏ'?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận