Nga bị tước quyền đăng cai chung kết Champions League

UEFA sẽ đưa ra thông báo chính thức vào ngày mai rằng họ sẽ chuyển trận chung kết Champions League từ St Petersburg sang một địa điểm khác sau cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.
Nga bị tước quyền đăng cai chung kết Champions League

Sky Sports News cho biết, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin sẽ tổ chức một "cuộc họp bất thường" của Ủy ban điều hành vào thứ Sáu. Các quan chức sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng và Sky Sports News tiết lộ thêm, họ sẽ xác nhận trận đấu vào ngày 28 tháng 5 sẽ không còn được diễn ra tại sân vận động Krestovsky tại thành phố Saint Petersburg (Nga).

Cơ quan điều hành bóng đá châu Âu đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter vào thứ Năm: "Theo diễn biến của tình hình giữa Nga và Ukraine trong 24 giờ qua, Chủ tịch UEFA đã quyết định triệu tập một cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành vào thứ Sáu ngày 25 tháng 2 lúc 10 giờ 00 CET, để đánh giá tình hình và đưa ra tất cả các quyết định cần thiết".

Theo Guardian, quyết định kể trên của UEFA được cho là nhằm phản đối hành động tấn công Ukraine từ chính quyền Nga. Tuy nhiên, việc đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này cũng xuất phát từ lý do an ninh cho các đội bóng hay người hâm mộ tham dự. UEFA không muốn tổ chức trận chung kết cúp châu Âu ở quốc gia đang có hoạt động quân sự.

Sân nhà của CLB West Ham và Tottenham Hotspur là những ứng viên tiềm năng để thay sân Krestovsky. Bên cạnh đó, sân Wembley cũng là phương án được UEFA tính đến. Vòng 1/8 Champions League 2021/22 vừa kết thúc giai đoạn lượt đi. Trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB dự kiến diễn ra vào ngày 28/5.

Kể từ khi Champions League ra đời, Nga chỉ mới có một lần tổ chức chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Mùa giải 2007/08, trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Manchester United được diễn ra trên sân Luzhniki (Moscow).

Mùa trước, UEFA ban đầu muốn tổ chức trận chung kết Champions League tại sân vận động Krestovsky. Tuy nhiên, do các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính quyền Nga, trận chung kết Champions League 2020/21 đã được chuyển đến sân Dragao của Porto (Bồ Đào Nha).

    Bình Luận