Nhận định bóng đá cúp C1 Krasnodar – Chelsea: Xả stress và khép lại 10 tháng u uất

(Nhận định bóng đá Krasnodar – Chelsea, 0h55, 29/10, vòng bảng Champions League) Khát khao tìm một chiến thắng sẽ là động cơ mạnh mẽ của Chelsea trước Krasnodar.

  

Nên biết, đã hơn 10 tháng trôi qua kể từ lần gần nhất Chelsea thắng một trận đấu tại Champions League. Vào ngày 11/12/2019, Chelsea có chiến thắng 2-1 trước Lille và kể từ đó chưa có thêm thắng lợi nào. Trong giai đoạn này, “The Blues” trải qua 3 trận đấu và 2 trong số đó là những thất bại khó nuốt trôi trước Bayern (0-3 và 1-4). Sau trận hòa không bàn thắng với Sevilla, chắc chắn Chelsea đang rất kỳ vọng vào chuyến làm khách trên đất Nga.

Nhận định bóng đá cúp C1 Krasnodar – Chelsea: Xả stress và khép lại 10 tháng u uất - 1

Chelsea hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Krasnoda

Cho dù đã 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường, nhưng trái ngược với kết quả không như ý thì sự lạc quan đang lớn dần trong tập thể “The Blues”. Niềm vui đến từ 2 trận liên tiếp Chelsea không phải vào lưới nhặt bóng, từ sự hòa nhập tốt dần của lão tướng Thiago Silva và phong độ cực tốt của thủ thành Edouard Mendy – nhân vật đóng thế cho Kepa.

Xét về kinh nghiệm và đẳng cấp, Krasnodar thua xa Chelsea. Họ mới chỉ được thành lập vào năm 2008, thời điểm Chelsea bắt đầu tạo được dấu ấn mạnh mẽ tại châu Âu, là khi Frank Lampard vẫn còn đứng trên sân chung vai đấu cật với các đồng đội.

Với tuổi đời còn non trẻ, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Krasnodar góp mặt tại một vòng đấu bảng Champions League. Ở mùa bóng trước, Krasnodar từng trải qua một vài trận đấu làm quen với không khí Champions League khi bất ngờ loại được nhà cựu vô địch Porto ở vòng đấu sơ loại để lọt vào trận play-off. Tuy nhiên, Krasnodar sau đó đã thua Olympiacos tới 1-6 sau 2 lượt trận vòng play-off.

Thách thức mà Krasnodar phải đối mặt sẽ là một Chelsea rất có duyên với mảnh đất quê hương của ông chủ Abramovich. Theo thống kê thì Chelsea chưa từng thua bất kỳ trận đấu vòng bảng Champions League nào trên đất Nga. Với việc Krasnodar đã thua 2/3 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, cơ hội chiến thắng của Chelsea lại càng trở nên rõ nét hơn.

Dự đoán tỉ số: Krasnodar 0-1 Chelsea

Đội hình dự kiến

Krasnodar: Safonov; Smolnikov, Kaio, Martynovich, Chernov; Vilhena, Gazinskiy; Suleymanov, Sabua, Ramirez; Berg.

Chelsea: Mendy; James, Rudiger, Zouma, Chilwell; Kante, Kovacic; Ziyech, Mount, Pulisic; Abraham.

Tình hình lực lượng

Krasnodar: Khả năng ra sân của Claesson, Ari, Stotskiy, Maciel còn bỏ ngỏ.

Chelsea: Gilmour, Kepa chấn thương. Alonso bị treo giò.

Thông tin xung quanh

- Chelsea chưa từng gặp Krasnodar tại cúp châu Âu. Đây là đội bóng Nga thứ 4 mà “The Blues” có dịp đối đầu tại Champions League.

- Trong 6 lần đối đầu với các đội bóng Nga, Chelsea thắng 5 trong số đó.

- Chelsea đang tìm kiếm trận sạch lưới thứ 2 liên tiếp tại Champions League kể từ năm 2015 (trước Maccabi Tel Aviv và Porto).

- Krasnodar với chỉ gặp 1 đội bóng Anh tại cúp châu Âu, đó là Everton tại vòng bảng Europa League 2014/15. Họ thắng 1-0 tại Goodison Park và hòa 1-1 trên sân nhà.

    Bình Luận