Pedri vs Musiala: Cuộc gặp gỡ giữa 2 thần đồng 18 tuổi

Đêm nay (15/8), Barcelona sẽ tiếp đón Bayern Munich trong trận cầu đinh ở lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2021/22. Trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra màn so tài giữa 2 tài năng trẻ mới 18 tuổi là Pedri (Barca) và Jamal Musiala (Bayern).
Pedri vs Musiala: Cuộc gặp gỡ giữa 2 thần đồng 18 tuổi

Tuy còn rất trẻ, song Pedri và Musiala đều đã có được chỗ đứng ổn định ở đội 1 Barca và Bayern. Bằng chứng là ở mùa giải trước Musiala trong vai trò tiền vệ công đã chơi tới 37 trận và ghi được 7 bàn cho đại diện nước Đức. Đó là chưa kể anh có 1 đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Về phần mình, Pedri còn được thi đấu nhiều hơn cả Musiala. Cụ thể, anh được HLV Ronald Koeman sử dụng tới 52 lần và có 4 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tuy không sắc bén như Musiala trong khâu săn bàn, song cầu thủ người Tây Ban Nha này lại vượt trội ở khả năng kiến tạo khi "châm ngòi" cho 6 bàn thắng của gã khổng lồ xứ Catalan.

Riêng mùa giải này, Musiala đã được tân HLV Julian Nagelsmann cho ra sân trong 6 trận ở mọi sân chơi (4 trận ở Bundesliga, 1 trận ở cúp quốc gia và 1 trận ở Siêu cúp quốc gia Đức). Đáng chú ý, trong 6 trận đấu ấy anh đã ghi được đến 4 bàn, nghĩa là hiệu suất "nhả đạn" của tài năng trẻ người Đức đang cao hơn hẳn so với mùa giải trước.

Sau khi chứng kiến Musiala đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo ở trận Bayern đè bẹp Leipzig 4-1 cuối tuần qua, HLV Nagelsmann đã nhận xét về cậu học trò của mình như sau: "Musiala sỡ hữu tài năng và tính cách rất đặc biệt. Do Musiala luôn biết cách lắng nghe, bạn không bao giờ có cảm giác giữa mình và cậu ấy tồn tại khoảng cách lớn. Musiala là mẫu cầu thủ thích chơi bóng để tìm kiếm niềm vui trên sân cỏ".

Trong khi đó, Pedri mới ra sân vỏn vẹn 2 lần ở mùa giải 2021/22 và chưa để lại dấu giày vào bàn thắng nào của Barca. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa anh không còn được HLV Koeman tin tưởng. Nên biết, mùa Hè vừa rồi Pedri đã tham dự cả EURO 2020 và Olympic Tokyo. Anh thậm chí đã vượt qua cả tiền vệ Bruno Fernandes của Man United để trở thành cầu thủ "cày" khỏe nhất mùa giải vừa qua (73 trận).

Với tần suất ra sân dày đặc như vậy, việc Pedri được HLV Koeman sử dụng hạn chế trong giai đoạn đầu mùa này để lấy lại sức lực cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng sắp tới với Bayern, rất có thể chiến lược gia người Hà Lan sẽ lại đặt niềm tin vào Pedri. Ở bên kia chiến tuyến, nhiều khả năng đồng nghiệp Nagelsmann cũng sẽ làm thế với Musiala. Như vậy cũng có nghĩa, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì trận đấu tới giữa Barca và Bayern hứa hẹn sẽ diễn ra màn so tài thú vị giữa 2 tài năng chưa đến 20 tuổi.

    Bình Luận