Pep Guardiola: 'Tôi đã sai rồi...'

Cuối tuần này, Man City bước vào trận chung kết Champions League gặp Inter. HLV Pep Guardiola đã có một cuộc phỏng vấn trải lòng với phóng viên tờ The Telegragh. Trong đó, ông khẳng định đã mắc sai lầm ở trận tranh Cúp cách đây 2 năm với Chelsea.

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

"Tôi đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho trận chung kết Champions League cách đây 2 năm với Chelsea. Đó cũng là điều bình thường, giống như việc tôi đang lên những phương án cho trận đấu sắp tới với ở Istanbul với Inter. Tôi chẳng muốn giải thích thêm về trận đấu ngày hôm đó nữa. Bởi kết quả cuối cùng đã biện minh cho tất cả. Tôi đã sai, đơn giản chỉ là vậy thôi. Thắng làm vua, còn thua thì làm giặc mà", Pep Guardiola trải lòng.

HLV trưởng của Man City tiếp tục giãi bày: "Cuộc sống ấy mà, đội khi chúng ta phải chấp nhận số phận và xem đó là điều hết sức bình thường. Thú thực nói chuyện với bạn, trong đầu tôi lại đang bật lên những giai điệu của bài hát “The Winner Takes It All” - "Kẻ chiến thắng là kẻ có tất cả". Đó là trận đấu mà tôi cho rằng rất căng thẳng, kịch tính. Chúng tôi đã chơi hay hơn Chelsea, nhưng cuối cùng lại thất bại. Tôi có nên làm điều gì đó khác biệt cho trận chung kết với Inter sắp tới hay không nhỉ? Có thể lắm chứ. Nhưng mà thôi, tôi sợ nói trước bước chẳng qua".

Man City đã vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 5 dưới triều đại của Pep Guardiola và mới đây họ tiếp tục đánh bại MU để giành chức vô địch FA Cup. Nếu thắng Inter ở trận chiến cuối cùng của mùa giải 2022/23, họ sẽ hoàn tất "cú ăn ba". Phải nhấn mạnh rằng, trong lịch sử bóng đá Anh, mới có 1 đội từng lập được kỳ tích này. Nhưng Pep có vẻ chẳng bận tâm đến điều đó. Ông dửng dưng: "Trước sau gì, rồi chúng tôi cũng sẽ vô địch Champions League để bước lên một vị thế mới trong làng bóng đá châu Âu. Đó chỉ là vấn đề thời gian".

Pep và nỗi buồn chung kết Champions League 2020/21

“Tôi phải thú thực là rất dị ứng với những kẻ sống theo kiểu: Khi đội bóng vô địch thì hùa vào khen lấy khen để như kiểu sợ nếu không nói thì sẽ trở nên lạc hậu với thời cuộc. Bóng đá có thắng có thua. Quan trọng là chúng ta cần phải có mục tiêu, có lý tưởng để theo đuổi. Những hạt giống tốt mà chúng ta gieo xuống cho ngày hôm nay, qua một năm, hai năm, có thể là ba năm và nhiều hơn thế nữa, nhưng trước sau gì cũng sẽ cho trái ngọt”, Pep Guardiola chia sẻ với phóng viên về quan điểm của ông trong công việc tại Man City hiện giờ.

Pep Guardiola tâm sự: "Nhiều người không hiểu, hoặc quá nóng vội đến mức không cần có thời gian suy nghĩ để hiểu. Gặp những trường hợp tay và miệng nhanh hơn não như thế thì đành chịu thôi chứ biết làm sao. Như các bạn thấy đấy. Man City đã không thể vô địch Champions League cách đây 2 năm. Nhưng bây giờ, chúng tôi lại chuẩn bị bước vào trận chiến cuối cùng của mùa giải này để tranh chức vô địch với Inter. Đó không phải là sự ngẫu nhiên hay may mắn nào đâu. Tôi xin khẳng định luôn, để có được thành quả như bây giờ là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một tập thể trong suốt nhiều năm”.

Hậu vệ Kyle Walker là trường hợp vắng mặt duy nhất trên sân tập của Man City mấy ngày gần đây. Đề cập đến chuyện này, Pep Guardiola không hề giấu giếm: "Cậu ấy gặp một chút vấn đề ở lưng sau trận chung kết FA Cup. Hôm trước, cậu ấy nói cảm thấy không ổn lắm. Nhưng hôm nay, tình hình có vẻ khá hơn rồi. Có điều, tôi không muốn mạo hiểm với trường hợp của cậu ấy. Kyle Walker cần phải được xem xét thêm trong vài ngày tới. Sau đó như thế nào, chúng tôi sẽ có thông báo cho mọi người biết”.

HLV của Man City không muốn nhắc lại chuyện cũ

Trước trận đánh lớn với Inter, Pep cho biết ông không muốn nhắc đi nhắc lại nỗi đau ở trận chung kết Champions League cách đây 2 năm với Chelsea: "Tôi không muốn đưa ra sự so sánh. Từ đó đến nay, có những người vẫn đang ở đây, nhưng có những cầu thủ đã rời Etihad. Tất cả đã thay đổi. Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng, tôi thích Man City của mùa giải này. Đó là đội bóng luôn biết cách đánh bại đối thủ theo đúng mong muốn của tôi, từ cách tiếp cận trận đấu, triển khai lối chơi và luôn giành thế chủ động trên sân cả khi có bóng cũng như không có bóng trong chân".

Pep phân tích thêm: "Xét về bề dày thành tích ở Champions League, Inter hơn chúng tôi rất nhiều. Nhưng bóng đá là cuộc chơi gói gọn trong 90 phút. Quá khứ chẳng có nghĩa lý gì à không thể là tấm gương phản ánh thực tại. Cũng như chúng tôi vậy thôi. Man City không thể mang việc mình đã vô địch giải Ngoại hạng Anh và giành FA Cup ra để "dọa" Inter được". Nhưng HLV trưởng của Man City dám tự tin khẳng định: “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chắc chắn mạnh hơn Inter”.

Pep Guardiola chốt lại: "Tôi đã làm việc ở đây được 6 năm và nhận thấy rằng, những sự ồn ào, khoa trương không phù hợp với Man City. Chúng tôi sẽ hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ để cố gắng thực hiện bằng được ước mơ của mình. Tôi sẽ yêu cầu các học trò bước vào trận đấu với Inter với tâm thế bình thường như bất kỳ trận đấu cuối tuần nào tại giải Ngoại hạng Anh. Các bạn theo dõi tôi từ lâu đều biết rằng, tôi là một người rất cầu toàn. Đối với trận đấu nào cũng vậy, trước đối thủ nào cũng vậy, tôi đều đưa ra những yêu cầu rất khắt khe với các học trò”.

Benzema tươi rói ra mắt Al Ittihad

 

    Bình Luận