Pique lọt vào Top 3 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League

Với bàn thắng vào lưới AS Roma đêm qua, trung vệ Gerard Pique đã lọt vào danh sách những hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League.
Pique lọt vào Top 3 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League
Tiếp đón AS Roma trên sân nhà Nou Camp ở tứ kết lượt đi Champions League, các cầu thủ Barca đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ tới hai bàn đá phản lưới của De Rossi (phút 38) và Kostas Manolas (55') mới , qua đó đặt một trận vào vòng bán kết.

Ngoài hai bàn đá phản lưới của các cầu thủ AS Roma, hai cái tên khác lập công cho Barca ở trận đấu này là trung vệ Gerard Pique và tiền đạo Luis Suarez.

Với pha lập công ở trận đấu này, Pique đã có tổng cộng 12 bàn thắng tại Champions League, thành tích giúp anh lọt vào Top 3 hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện kém hai cựu danh thủ Roberto Carlos (16 bàn) và Iván Helguera (15 bàn). Thành tích của anh bằng với người đồng đội cũ hiện khoác áo PSG là Dani Alves.

Bên cạnh thống kê ấn tượng của Pique, trận đấu đêm qua giữa Barca và AS Roma cũng có thêm những con số khác. Đó là việc tiền đạo Suarez đã chấm dứt mạch 1.058 phút tịt ngòi tại . Ngoài ra, 11 bàn thắng gần nhất mà chân sút người Uruguay đều được anh thực hiện trên sân nhà Nou Camp.

Với hai bàn đá phản lưới nhà của AS Roma, Barca đã được hưởng lợi tổng cộng 5 lần đối phương "đốt nhà", nhiều nhất lịch sử Champions League trong một mùa giải.
    Bình Luận