Pulisic & Steffen, những ngôi sao người Mỹ cùng lên đời sau 9 năm

Có thể nói về sự thăng tiến trong sự nghiệp của tiền vệ Christian Pulisic (Chelsea) và thủ môn Zack Steffen (Man City) như thế, khi cách đây 9 năm họ còn thi đấu ở tận Philadelphia Union.
Pulisic & Steffen, những ngôi sao người Mỹ cùng lên đời sau 9 năm

Trước khi sang châu Âu chơi bóng, cả Pulisic và Steffen đều là những tài năng trẻ của bóng đá Mỹ. Còn nhớ, khi cùng Philadelphia Union tham dự giải trẻ Adidas Cup hồi 2012, Pulisic chỉ mới 13 tuổi còn Steffen là 17, cái tuổi mà bản thân họ có lẽ cũng không nghĩ đến sẽ có một ngày, cả 2 sẽ có cơ hội đối đầu nhau trong trận chung kết Champions League.

Nhưng đêm nay, Pulisic và Steffen có thể sẽ trở thành 2 cầu thủ người Mỹ đầu tiên cùng ra sân trong trận chung kết của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, Champions League. Pulisic thì gần như chắc chắn sẽ ra sân nhờ phong độ cao, và cũng rất được HLV Thomas Tuchel tín nhiệm, trong khi Steffen sẽ hy vọng cơ hội tới lượt mình một khi Ederson gặp một vấn đề gì đó không thể ra sân.

Nếu cả 2 cùng xuất hiện thì đây sẽ là cột mốc lịch sử của bóng đá xứ cờ hoa khi có 2 cầu thủ Mỹ được chơi ở trận chung kết Champions League. Song có một điều được đảm bảo, là trận chung kết năm nay sẽ chứng kiến thêm một cầu thủ người Mỹ vô địch châu Âu sau Jovan Kirovski. Cầu thủ Mỹ này đăng quang Champions League trong màu áo Dortmund hồi 1997.

    Bình Luận