Ronaldo và Real Madrid mất 2 chức vô địch sau khi chia tay

Chuyên gia bóng đá của tờ AS đánh giá Real Madrid và Cristiano Ronaldo đã bỏ lỡ 2 chức vô địch Champions League sau khi chia tay nhau vào năm 2018.

Sau khi chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Juventus, Ronaldo chưa bao giờ đi quá vòng tứ kết Champions League.

Thậm chí, anh còn bị loại sớm từ vòng 1/8 trong 2 mùa gần nhất. Đây là một sự thụt lùi ghê gớm khi Ronaldo chỉ có 1 lần bị loại từ vòng 16 đội trong 9 năm cho Real Madrid, đó là mùa đầu tiên 2009/10. Sau đó, Real và Ronaldo luôn vào đến bán kết trong 8 mùa tiếp theo, bao gồm 4 lần giành chức vô địch.

Ronaldo đều bị loại sớm ở Champions League trong 3 mùa gần nhất

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi hai bên chia tay. Cùng thời gian Ronaldo không thành công ở Champions League trong màu áo Juventus, Real Madrid cũng bị loại sớm từ vòng 1/8 trong 2 mùa trước. Mùa này, Real Madrid tạm giành lợi thế trước Atalanta với cách biệt mong manh 1 bàn.

Cuộc tình tan vỡ vào năm 2018 khiến cả Ronaldo và Real Madrid đều suy yếu nghiêm trọng. Ronaldo ghi tới 450 bàn trong 438 trận thi đấu cho Real Madrid, đạt hiệu suất 1,027 bàn/trận và 84 phút/bàn. Nhưng tại Juventus, Ronaldo mới có 92 bàn sau 121 trận, giảm hiệu suất xuống còn 0,76 bàn/trận và 113 phút/bàn.

Real Madrid không vượt qua vòng 1/8 Champions League 2 mùa gần nhất

Với Real Madrid, Ronaldo giành Vua phá lưới ở 12 giải đấu khác nhau, nhưng trong màu áo Juventus thì đó là con số không tròn trĩnh. Cũng nhờ có Ronaldo mà Real Madrid luôn ghi hơn 100 bàn mỗi mùa với hiệu suất trung bình 2,5 bàn/trận. Nhưng sau khi mất tiền đạo người Bồ Đào Nha thì Real Madrid lại quay về hiệu suất ít hơn 2 bàn/trận.

Về danh hiệu, trong 2 mùa cuối sát cánh với nhau, Real Madrid và Ronaldo giành đến 8 danh hiệu, bao gồm 1 La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Ronaldo và Real Madrid vô địch Champions League gần nhất khi sát cánh với nhau

Nhưng trong 2 năm tiếp theo, Ronaldo chỉ giành được 2 Serie A và 1 Siêu cúp Italia. Cùng thời gian này, Real Madrid có 1 La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 FIFA Club World Cup.

Tình hình của cả 2 trong mùa này cũng không tốt hơn. Real Madrid chỉ còn thi đấu tại La Liga và Champions League, nhưng cơ hội vô địch không cao. Tương tự, Juventus chỉ còn mục tiêu ở Serie A nhưng đang bị Inter vượt khá xa.

    Bình Luận