Sự 'run rẩy' của Conte khiến Tottenham trở nên tầm thường

Tottenham đã lết qua bảng D nhờ bàn thắng ở phút 90+5 của Pierre-Emile Hojbjerg. Họ không đáng tự đẩy mình vào tình cảnh ngặt nghèo như vậy. Lối chơi gây khó chịu của Antonio Conte góp phần tạo nên điều đó.
Sự 'run rẩy' của Conte khiến Tottenham trở nên tầm thường

Sau hiệp 1 trận gặp Marseille, Tottenham đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng D Champions League. Tới tận phút cuối cùng, Spurs chỉ mới ngoi lên thứ 2. Và rồi, pha lập công ở phút 90+5 của Pierre-Emile Hojbjerg đã giúp họ hoàn tất vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Hai trận đấu cuối cùng ở bảng D diễn ra kịch tính không kém gì phim hành động. Thật may cho Spurs, tử thần đã không gọi tên họ.

Nhưng có lẽ, với tiềm lực của đội bóng giàu thứ 10 thế giới, “Gà trống” không đáng bị rơi vào tình cảnh như vậy. Cả Marseille, Frankfurt và Sporting Lisbon đều không thể so sánh tiềm lực với họ. Có chi tiết đáng chú ý, Tottenham là đội bóng duy nhất ở bảng đấu này đang góp mặt trong Top 3 ở giải quốc nội.

Không quá khi nói rằng, sự bất ổn của Tottenham đã khiến cho bảng D gay cấn hơn tưởng tượng của nhiều người. Nếu chỉ nhìn vào thành tích, Spurs đang thành công khi xếp thứ 3 ở Premier League và đứng đầu bảng ở Champions League. Nhưng có lẽ, tất cả chỉ là sự huyễn hoặc.

Về bản chất, Gà trống không thể lớn nếu cứ chơi theo tư tưởng của Conte. Họ không nên “sợ hãi” tới vậy trước đội bóng chỉ xếp thứ 5 ở Ligue 1 (Marseille). Nhưng đáng buồn, đó lại là những gì CLB này đã thể hiện trong hiệp 1. Một cách tiếp cận thận trọng quá mức cần thiết, nhường thế trận cho đối thủ và chịu trận. Đó không phải là hình ảnh của kẻ mạnh.

Antonio Conte cùng học trò  phải rất chật vật mới hạ được Marseille

Những gì Tottenham thể hiện trong hiệp 1 (không có cú sút trúng đích nào) là điều mà người hâm mộ muốn quên nhất. Peter Crouch không ngần ngại chỉ trích: “Tôi không hiểu vì sao Tottenham không dám ăn tươi nuốt sống đối thủ. Chính cách nhập cuộc sợ hãi ấy đã mở ra cho đối thủ hy vọng và niềm tin. Tôi cho rằng lối chơi của Spurs thời điểm này rất khó xem. Chỉ trừ khi CLB giành được danh hiệu, chứ không thì rất khó chấp nhận”.

Đồng quan điểm một người cũ khác của Tottenham, Jermaine Jenas cho rằng Spurs đã tự làm khó mình bởi sự “run rẩy” của Conte. “Tôi cho rằng Tottenham có thể tốt hơn như thế. Nhưng tại sao họ không chơi thể hiện điều đó. Nhập cuộc kiểu gây sức ép sẽ khiến cho dễ dàng hơn nhiều. Khi gặp đối thủ lớn hơn, rất khó để Spurs sửa sai. Họ cần khắc phục lối tiếp cận trong hiệp 1 và duy trì trạng thái ổn định hơn” - Jenas chia sẻ.

Chẳng nói đâu xa, ở trận gặp Bournemouth ở Premier League cuối tuần trước, “Gà trống” cũng tự đẩy mình vào thế khó bởi lối chơi gây khó chịu của Conte. Họ bị đối thủ dẫn trước 2 bàn và rất may đã hoàn tất màn lội ngược dòng để chiến thắng 3-2. Đáng chú ý, trận gặp Marseille là lần thứ 9 Spurs tự đẩy mình vào tình thế bám đuổi ở mùa này.

Tất nhiên, Tottenham không thể thi đấu như vậy trong cả mùa giải. Càng gặp đối thủ mạnh, cơ hội ngược dòng của họ càng ít đi. Đơn cử như việc họ đã thua Arsenal, M.U, Newcastle trong thế bị dẫn trước. Chỉ có duy nhất trận gặp Chelsea, “Gà trống” mới kéo về được 1 điểm quý giá nhờ bàn thắng của Harry Kane ở phút 90+6.

Thực tế trên lý giải vì sao Conte chưa bao giờ có duyên với đấu trường cúp. Sự “run rẩy” của ông khiến cho các CLB chưa bao giờ phát huy đầy đủ tố chất. Luôn có một khoảng lùi nhất định vì yếu tố tâm lý. Ở mùa này, ông thầy người Italia đã xây dựng Tottenham với phong cách của chiến binh nhưng chỉ đáng buồn tư tưởng của ông lại đi ngược với phẩm chất ấy. Không ngạc nhiên nếu như “Gà trống” sẽ sớm dừng bước ở Champions League.

Chấn thương của Son Heung-min không nặng
Son Heung-min đã dính chấn thương ở vùng đầu sau khi đập mạnh vào vai của Chancel Mbemba của Marseille. Sau đó, anh được thay ra sân nhường vị trí cho Yves Bissouma. Dù vậy, có vẻ như chấn thương này không quá nặng khi cầu thủ người Hàn Quốc vẫn ăn mừng trong phòng thay đồ cùng toàn đội. Trợ lý HLV Cristian Stellini tiết lộ tiền đạo này chỉ bị sưng tấy ở mặt và mắt.

    Bình Luận