Thiago Silva sớm kết thúc Champions League 2020/21 trong nước mắt

Trung vệ kỳ cựu Thiago Silva đã lấy áo che mặt để giấu đi những giọt nước mắt buồn bã khi không thể thi đấu trận chung kết Champions League thứ 2 liên tiếp thật trọn vẹn.
Thiago Silva sớm kết thúc Champions League 2020/21 trong nước mắt

Tường thuật chi tiết

Trước cuộc đối đầu với Man City, Thiago Silva sở hữu 2 thống kê ấn tượng:

  • Thiago Silva là cầu thủ thứ 5 góp mặt trong 2 trận chung kết UEFA Champions League liên tiếp với các đội bóng khác nhau, sau Marcel Desailly, Paulo Sousa, Samuel Eto’o và Álvaro Morata.
  • Thiago Silva (36 tuổi 249 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất của Chelsea góp mặt trong một trận chung kết lớn ở châu Âu, vượt qua Claude Makelele trước Manchester United trong trận chung kết UEFA Champions League 2008 (35 tuổi 93 ngày).

Dù vậy, anh không thể có 1 trận chung kết cúp C1 châu Âu trọn vẹn. Phút 39 trận chung kết Champions League 2020/21 tại Bồ Đào Nha, HLV Thomas Tuchel của Chelsea buộc phải rút Thiago Silva bất ngờ dính chấn thương và thay bằng Andreas Christensen.

Đây thực sự là phương án bất đắc dĩ của Tuchel bởi kinh nghiệm và bản lĩnh của Thiago rất cần cho Chelsea ở những cuộc đối đầu như thế này. Ngay sau khi rời sân, ống kính máy quay đã bắt được hình ảnh, Thiago thất vọng tràn trề và lấy áo để trùm lên đầu, che đi những giọt nước mắt đầy thất vọng.

Thiago Silva thất vọng từ trong sân đến khi lên khán đài

Ở mùa giải 2019/20, Thiago đã không thể cùng CLB cũ PSG vô địch Champions League khi để thua Bayern Munich. Sang tới mùa này, Thiago có cơ hội để có lần đầu tiên vô địch Champions League trong sự nghiệp. Nhưng đáng tiếc, Thiago lại phải rời sân từ quá sớm.

Trong thời gian ở trên sân, Thiago làm cực tốt nhiệm vụ của mình khi thắng tranh chấp 100%, thắng không chiến 100% và có 23/26 đường chuyền thành công.

Tuy vậy, Thiago sau đó hẳn đã có thể lau đi nước mắt và tận hưởng niềm vui khi Kai Havertz ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút 42. 

    Bình Luận