Tranh cãi: Atletico bị tước quả phạt đền ngay đầu trận?

Atletico có lý do để không phục kết quả thua 1-2 trước RB Leipzig ở vòng tứ kết Champions League bởi họ cho rằng tình huống Saul Niguez bị phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp 1 xứng đáng được hưởng penalty.
Tranh cãi: Atletico bị tước quả phạt đền ngay đầu trận?

Phút 15, thủ môn Péter Gulácsi của RB Leipzig có tình huống giẫm vào chân Saul khiến tiền vệ của Atletico ngã xuống trong vòng cấm. Các cầu thủ Atletico yêu cầu một quả phạt đền nhưng trọng tài chính Marciniak cho trận đấu tiếp tục, đồng thời ra hiệu tổ VAR đang xem lại tình huống. Tuy nhiên, sau tất cả, trọng tài không xác định đó là lỗi của Gulácsi.

Cựu trọng tài Juan Andújar Oliver đồng tình với quyết định trên: "Đã có tác động của thủ môn RB Leipzig vào chân của Saul nhưng đó chỉ là một pha chạm nhẹ, không đủ để thổi penalty".

Tuy nhiên, một cựu "vua áo đen" khác là Eduardo Iturralde González thì có quan điểm hoàn toàn khác: "Đó là một quả penalty, trông khá ngu ngốc nhưng đó là một quả penalty. Cách đây vài năm Roma cũng đã bị loại vì một pha bóng tương tự.

Tình huống gây tranh cãi

Với những ai nói VAR ở Champions League đang hoạt động tốt thì đây. Một lỗi rõ ràng, kể cả với những người xem qua truyền hình. Bạn phân biệt ranh giới giữa một lỗi vô ý với một lỗi cố tình như thế nào? Nếu bạn chạy sau và chạm vào đối thủ, dù vô ý, thì đó vẫn là một quả penalty.

Kể cả VAR có can thiệp sau thì đó vẫn là một quả penalt. Tôi đảm bảo với bạn chuyện tác động có cố tình hay không không còn liên quan nữa bởi yếu tố này đã biến mất khỏi luật. Trên thực tế, 90% quả penalty đều đến từ lỗi vô tình. Để kết luận, nếu va chạm vào chân trụ, đó không phải quả penalty. Nhưng nếu là vào chân thuận thì đó là quả penalty".

Sang hiệp 2, Atletico vẫn gặp thêm chuyện với những quả penalty. Đầu tiên là tình huống Lodi ngã vờ trong vòng cấm và bị rút thẻ vàng. Sau đó, Joao Felix bị kéo ngã trong vòng cấm và lần này penalty được xác định không còn tranh cãi gì nữa. Chính Felix bước lên thực hiện thành công nhiệm vụ từ khoảng cách 11m nhưng bàn thắng đó vẫn không ngăn được Atletico thua chung cuộc 1-2.

XEM THÊM

Choupo-Moting: Từ kẻ xuống hạng tại Premier League tới người hùng Champions League

Những điểm nhấn từ trận thắng 2-1 của PSG trước Atalanta

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận