Leipzig vào bán kết Champions League với “giá rẻ” bất ngờ

Leipzig không chỉ là đội bóng kém tên tuổi nhất lọt vào bán kết Champions League mùa này mà còn trả cái giá rất rẻ cho đội hình của mình.

>>> Tiền vệ Leipzig gây choáng bằng đường chuyền “ma thuật” trước Atletico

Bất chấp việc để mất Timo Werner vào tay Chelsea, Leipzig vẫn đánh bại Atletico 2-1 để lọt vào bán kết Champions League, tạo dấu mốc lịch sử cho CLB.

Dù đứng đằng sau là tập đoàn hùng mạnh Red Bull nhưng Leipzig không chi những khoản tiền khổng lồ cho mua sắm cầu thủ như ông lớn Bayern Munich và Dortmund. Thay vào đó, họ đã thực hiện rất nhiều bản hợp đồng giá rẻ mà sau đó tận hưởng hiệu quả cao.

Leipzig chỉ mua Upamecano với giá rẻ

Điển hình nhất phải kể đến Werner được mua về chỉ với 10 triệu euro, mức phí lớn nhất lịch sử CLB vào thời điểm đó, nhưng đã đóng góp 47 bàn thắng kết hợp (ghi bàn, kiến tạo) trong 43 trận mùa này.

Năm ngoái, Leipzig chi 13 triệu mua tiền vệ Christopher Nkunku từ PSG và lập tức trở thành trụ cột ở tuyến giữa, tham gia trực tiếp vào 18 bàn (5 bàn, 13 kiến tạo).

Ở hàng thủ, họ có cặp trung vệ được coi là tốt nhất lứa tuổi U21 trên thế giới gồm Dayot Upamecano và Ibrahima Konate mà khi mua về chỉ có tổng giá trị kết hợp 10 triệu euro.

Sabitzer ít tốn kém nhưng đặc biệt hiệu quả

Hai hậu vệ khác của Leipzig là Lukas Klostermann và Marcel Halstenberg, những người đá chính trước Atletico, thậm chí chỉ tiêu tốn của CLB 5 triệu euro.

Trên hàng tiền vệ, Marcel Sabitzer và Emil Forsberg cũng chỉ có giá trị vỏn vẹn 6 triệu euro khi đến CLB. Nhưng kết quả mà họ đem lại thật đáng ngưỡng mộ khi kết hợp tạo nên 131 bàn và kiến tạo trong 233 trận đá chính.

Video trận Leipzig vs Atletico (nguồn K+)

    Bình Luận