Tuchel: 'Lukaku chính là người mà Chelsea cần'

Sau màn ra quân thắng lợi ở Champions League, HLV Thomas Tuchel không ngần ngại dùng những lời khen có cánh cho tân binh Romelu Lukaku.
Tuchel: 'Lukaku chính là người mà Chelsea cần'

Zenit đã gây ra vô số khó khăn cho Chelsea dù phải đến làm khách tại Stamford Bridge. Chỉ phải đến khi Lukaku tỏa sáng trong hiệp 2 với một cú đánh đầu dũng mãnh, The Blues mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu, quá đó khởi đầu thuận lợi hành trình bảo vệ ngại vàng tại Champions League.

Đây đã là pha lập công thứ 4 chỉ sau 4 trận cho Chelsea của Lukaku. Phong độ cao của tiền đạo người Bỉ làm hài lòng mọi cái đầu khó tính nhất. 

"Chơi như Lukaku không dễ chút nào. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội cho anh ấy nhưng Lukaku là mẫu cầu thủ không đánh mất sự tự tin và niềm tin. Đó là lý do anh ấy là một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Lukaku cực kỳ quan trọng, đấy là điều ai cũng nhìn ra. Bạn không tìm thấy nhiều tiền đạo với những phẩm chất đó. Kể cả khi không có Lukaku, chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng và đạt kết quả tốt. Nhưng anh ấy là mẫu cầu thủ mà chúng tôi thiếu trong mùa trước, không chỉ vì tài năng mà còn bởi nhân cách.  

Lukaku là một chàng trai khiêm tốn, rất dễ hòa đồng trong phòng thay đồ và tạo ra một nguồn năng lượng tích cực xung quanh đội. Chúng tôi rất tự hào vì sở hữu Lukaku.

Bầu không khí tuyệt vời trong nội bộ mùa trước đã đưa Chelsea tiến rất xa và điều quan trọng là chúng tôi đang tiếp tục có lại nó. Chúng tôi có nó với Lukaku, anh ấy hiểu rõ đội bóng này.

Không có nhiều bàn thắng có thể thay đổi trận đấu. Bàn thắng kiểu đó giúp cả đội tin tưởng rẳng chỉ một cơ hội thôi là đủ để Lukaku ghi bàn. Vì thế không chỉ là tài năng, Lukaku còn mang đến niềm tin và loại bỏ áp lực khỏi vai các đồng đội".

    Bình Luận