UEFA chính thức công bố thể thức mới của Cúp C1, 36 đội tranh vô địch

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức phê duyệt thể thức mới của Champions League kể từ mùa giải 2024/25.

  

UEFA đã lên kế hoạch thay đổi thể thức cho Champions League trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, sau khi 12 câu lạc bộ thông báo thành lập European Super League, việc Champions League thay đổi thể thức giờ đây đột nhiên được quan tâm hơn bao giờ hết.

Champions League sẽ tăng từ 32 lên 36 đội

Theo đó, thể thức mới của Champions League sẽ bắt đầu từ mùa giải 2024-2025, tăng từ 32 đội lên 36 đội tham dự. Sự thay đổi lớn nhất là việc sẽ chỉ có 1 bảng đấu duy nhất, bao gồm tất cả các đội tham dự. Mỗi câu lạc bộ sẽ đá ít nhất 10 trận đấu với 10 đối thủ khác nhau (5 trận sân nhà, 5 trận sân khách) thay vì 6 trận đấu với 3 đối thủ trước đó.

8 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ mặc định giành vé vào chơi vòng 1/8, trong khi các đội xếp ở vị trí thứ 9 đến 24 sẽ thi đấu play-off hai lượt đi và về để tìm ra 8 suất còn lại tham dự vòng 16 đội mạnh nhất của giải đấu.

Các suất tham dự Champions League sẽ tiếp tục dựa trên thành tích của các đội bóng tại các giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, các đội bóng không lọt vào top 4 ở các giải quốc nội vẫn có cơ hội tham dự Champions League nhờ các suất bổ sung dựa trên thành tích ở đấu trường châu Âu trước đó.

Thông báo của UEFA về việc thay đổi thể thức của Champions League được đưa ra chỉ 24 giờ sau khi 12 câu lạc bộ tuyên bố sẽ thành lập giải đấu ly khai mang tên European Super League. Đó đều là những ông lớn của bóng đá châu Âu bao gồm MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Juventus, Inter Milan và AC Milan.

Trong một diễn biến mới nhất, Jesper Moller, thành viên ủy ban điều hành của UEFA, cho biết Man City, Chelsea và Real Madrid có khả năng bị loại khỏi Champions League trước trận bán kết vào tuần tới. Real Madrid sẽ phải đối mặt với Chelsea, còn Man City chạm trán PSG, câu lạc bộ duy nhất không gia nhập nhóm thành lập giải đấu ly khai.

Moller nói: “Họ nên bị loại khỏi giải đấu, và tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Và sau đó bạn phải xem làm thế nào để kết thúc Champions League mùa này. Phải có một cuộc họp ban chấp hành bất thường. Tôi kỳ vọng rằng 12 câu lạc bộ sẽ bị loại”.

    Bình Luận