Ronaldo và mối duyên nợ với Atletico sau bốc thăm Champions League

Cristiano Ronaldo sẽ gặp lại kình địch cũ Atletico Madrid sau khi bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League đưa MU đối đầu đội bóng thành Madrid.

Cristiano Ronaldo đã trở thành kẻ thù số 1 của Atletico Madrid khi còn chơi cho Real Madrid và Juventus. Bây giờ anh sẽ trở lại đối đầu với đội bóng của Diego Simeone trong màu áo MU tại Champions League vào năm 2022.

Ronaldo đã đối đầu với Atletico 35 lần trong sự nghiệp, khiến họ trở thành đối thủ thường xuyên nhất sau Barcelona. Con số này sẽ tăng lên khi MU được xếp cặp với đội bóng Tây Ban Nha ở vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo từng là cơn ác mộng cho Atletico khi khoác áo Real và Juventus

31 trong số những cuộc gặp nói trên diễn ra trong suốt 9 năm của CR7 ở nửa trắng thành Madrid. Tại Real, chủ nhân 5 Quả bóng vàng đã ghi 22 bàn thắng vào lưới Atletico, gồm 1 bàn trong trận chung kết Champions League 2014.

Hai năm sau, cũng là chung kết, Ronaldo một lần nữa ghi bàn thắng quyết định vào lưới Atletico trong loạt sút luân lưu.

Trong 21 pha lập công còn lại là 4 cú hat-trick, giúp Real duy trì vị thế thống trị ở thủ đô Tây Ban Nha suốt thời gian này. Cần biết rằng, từ năm 2014 đến 2019, Atletico chỉ bị đội bóng của Ronaldo loại khỏi Champions League.

Ngoài nỗi đau ở La Liga, Atletico còn bị cú đúp của Ronaldo đánh bại trong trận bán kết Cúp Nhà vua năm 2014.

Ronaldo với màn ăn mừng gây tranh cãi trước Atletico

Sau đó là 4 lần tiền đạo người Bồ Đào Nha chạm trán Atletico với tư cách là cầu thủ Juventus. Cuộc đụng độ ở vòng 1/8 vào năm 2019 đã đi vào lịch sử như một trong những màn trình diễn cá nhân vĩ đại nhất từng có ở Cúp C1 châu Âu.

Sau khi thua trận lượt đi trên sân khách tại Wanda Metropolitano với tỷ số 0-2, Juventus đã nhờ tới niềm cảm hứng của tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại ở Champions League để lội ngược dòng. Bị người hâm mộ Atletico chế nhạo 2 tuần trước, Ronaldo trả thù bằng cú hat-trick để Juventus giành quyền đi tiếp.

    Bình Luận