Vắng Angel Correa là tổn thất lớn với Atletico

Correa nổi tiếng là “Gà son” của Atletico. Anh thường xuyên tạo ra những bàn thắng ở những trận đấu quan trọng của đội nhà, dù chỉ đóng vai trò siêu dự bị. Vì thế, việc chân sút người Argentina không thể đến Bồ Đào Nha thi đấu với Leipzig do bị nhiễm Covid-19 là tổn thất lớn đối với đội bóng của HLV Diego Simeone.
Vắng Angel Correa là tổn thất lớn với Atletico

Trong chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha để thi đấu với CLB Leipzig ở vòng tứ kết Champions League, Atletico Madrid không có sự phục vụ của tiền đạo Angel Correa và hậu vệ Sime Vrsaljko. Cả hai buộc phải ở nhà cách ly sau khi bị phát hiện dương tính với virus corona. Những sự vắng mặt này làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch thi đấu của đội bóng thủ đô Madrid.

Nếu như trường hợp của hậu vệ Vrsaljko không thành vấn đề đối với Atletico thì mất Correa lại là một tổn thất lớn của đội bóng thủ đô Madrid. Dù nếu không bị nhiễm Covid-19 và có mặt ở Lisbon, cầu thủ người Argentina chưa chắc cạnh tranh nổi suất đá chính trong đội hình thi đấu với Leipzig, nhưng anh lại là quân bài chiến thuật lợi hại của HLV Simeone.

Correa không thường xuyên được đá chính trong đội hình của Atletico. Nếu ra sân, anh cũng thường bị HLV Simeone kéo lùi xuống đá như một tiền vệ phải. Nhưng dù trong vai trò nào, tiền đạo 25 tuổi này cũng thể hiện tốt. Anh thậm chí được xem là “Gà son” của đội bóng thủ đô Madrid do rất hay ghi được những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Ở mùa này, Correa đã thi đấu tổng cộng 44 trận cho Atletico. Anh ghi được 7 bàn thắng và có 8 đường chuyền trực tiếp thành bàn tính trên mọi mặt trận. Đặc biệt ở trận đấu với Barca tại bán kết siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu tháng 1 năm nay, anh đã tỏa sáng trên sân King Abdullah Sports City trong trận đấu được HLV Simeone tin tưởng cho đá từ đầu. Hôm đó, chân sút người Argentina ghi 1 bàn thắng và là người kiến tạo để Koke mở tỉ số trong chiến thắng 3-2 của đội nhà.

Với 7 pha lập công, Correa đang là chân sút ghi bàn hiệu quả thứ 3 của Atletico ở mùa giải 2019/20, chỉ sau tiền đạo Alvaro Morata (đã ghi được 16 bàn thắng) và chân sút Joao Felix (8 bàn thắng). Và với 8 lần trực tiếp “dọn cỗ” cho đồng đội lập công, Correa chính là chân chuyền xuất sắc nhất của đội bóng thủ đô  Madrid từ đầu mùa giải đến giờ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2019, Correa suýt chút nữa đã gia nhập Milan với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro. Nhưng phi vụ này đã thất bại vào phút chót. Khi biết tin cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục ở lại Wanda Metropolitano, HLV Simeone đã tỏ ra rất vui mừng. Ông khẳng định, nếu để mất Correa, đó là một tổn thất lớn đối với đội bóng thủ đô Madrid.

Không hay sử dụng Correa trong đội hình xuất phát, nhưng HLV Simeone lại đặc biệt tin tưởng tiền đạo 25 tuổi này trong vai trò “siêu dự bị”. Ông thích tung đồng hương vào sân ở hiệp 2, để anh tận dụng tối đa tốc độ và kỹ thuật khéo léo để làm điên đảo hàng thủ của đối phương, qua đó tạo ra những khoảng trống cho các chân sút của Atletico có cơ hội dứt điểm (hoặc chính Correa trực tiếp tung ra những cú dứt điểm).

Tóm lại, trong đội hình của Atletico, Correa là cầu thủ có khả năng gây đột biến rất cao. Ngôi sao người Argentina có thể làm nổ tung cầu trường với những bàn thắng ngẫu hứng hay những pha kiến tạo gây sững sờ cho hàng thủ của đối phương.

Đặc biệt, với cái duyên ghi bàn ở những trận cầu quan trọng, Correa giành được sự nể trọng từ các đồng đội, bất chấp chỉ là một siêu dự bị ở Wanda Metropolitano. Do vậy, việc tiền đạo 25 tuổi này không thể cùng Atletico hành quân đến Bồ Đào Nha thi đấu với Leipzig là một điều rất đáng tiếc.  

Correa đã in dấu giày trong 50 bàn thắng của Atletico
Trong sự nghiệp, tiền đạo Correa đã góp mặt trong 50 bàn thắng của đội bóng thủ đô Madrid. Cụ thể, sau 232 trận đấu cho Atletico, tiền đạo người Argentina đã ghi được 25 bàn thắng và có 25 đường chuyền thành bàn. Do chủ yếu đóng vai trò siêu dự bị, trong 7 mùa bóng khoác áo Atletico, Correa chưa từng ghi quá 9 bàn/mùa giải.

XEM THÊM

Choupo-Moting: Từ kẻ xuống hạng tại Premier League tới người hùng Champions League

Những điểm nhấn từ trận thắng 2-1 của PSG trước Atalanta

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận