Villarreal: Lời khẳng định của Unai Emery

Giúp Villarreal loại Juventus khỏi vòng 1/8 Champions League sau 2 lượt trận với chiến thắng chung cuộc 4-1, HLV Unai Emery đã khẳng định được rằng ông không hề kém duyên với sân chơi này như những nhận xét từng dành cho ông...
Villarreal: Lời khẳng định của Unai Emery

Thực tế, Unai Emery là “vua” của Europa League với 4 lần giành cúp, nhưng lại là “chuyên gia thất bại” ở Champions League nên mới bị hoài nghi về khả năng khi dẫn dắt Villarreal đối đầu Juventus ở vòng 1/8 Champions League năm nay.

Sự hoài nghi về khả năng thành công của HLV Emery tại Champions League là có cơ sở, khi ông rất vô duyên ở đấu trường này. Khi còn dẫn dắt Valencia, Sevilla và PSG trước kia, chưa bao giờ Emery vào đến tứ kết. Ông vẫn còn được nhắc đến với thất bại ê chề ở mùa giải 2015/16 trên cương vị HLV của PSG. Dù đã có chiến thắng 4-0 trước Barca ở trận lượt đi vòng 1/8, song Emery lại để cho đối thủ thực hiện cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League với chiến thắng 6-1 ở trận lượt về tại Camp Nou.

hlv Unai Emery (phải) vừa có lần đầu tiên vào đến tứ kết

Song với Villarreal thì Emery đang làm rất tốt. Ông giúp Tàu ngầm vàng vô địch Europa League mùa trước, và vừa đá bay Juventus khỏi Champions League để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu này trên tư cách HLV. 

Tất nhiên HLV Emery sẽ phải còn đối mặt với rất nhiều thử thách trong chặng đường còn lại. Song hiện tại, sau khi đã phá được dớp chưa từng vượt qua vòng 1/8 Champions League, chắc chắn Unai Emery còn muốn tiến xa hơn nữa

    Bình Luận