Werner, điểm sáng của Chelsea

Chelsea đã gây thất vọng lớn khi để Zenit cầm chân với tỷ số 3-3, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng H. Tuy nhiên, họ vẫn có được một điểm sáng là chân sút Timo Werner đã tìm lại duyên ghi bàn, có thể hy vọng ở giai đoạn knock-out.
Werner, điểm sáng của Chelsea

Timo Werner từng bị chỉ trích là một tiền đạo vô duyên. Chất lượng chuyên môn của ngôi sao người Đức không có gì phải bàn cãi. Song điều đáng nói, anh từng trải qua một thời gian dài đánh mất bản năng ghi bàn, thường bỏ lỡ những cơ hội không tưởng, kể cả trong màu áo Chelsea lẫn ĐTQG Đức. 

Sự kỳ vọng vào Werner còn ngày càng ít đi, khi anh vẫn chưa tìm lại được cái duyên ở đầu mùa này, thậm chí còn gặp vấn đề với chấn thương. Để rồi, việc Chelsea có thể sớm bán tiền đạo mà họ từng chi tới gần 50 triệu bảng để mua về từ RB Leipzig là một trong những thông tin được đề cập nhiều nhất thời gian gần đây.

Nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra. Khoảng hơn một tháng chấn thương dường như đã giúp Werner lấy lại bản năng săn bàn. Anh trở lại thi đấu hồi giữa tháng 11 vừa rồi. Và ngay ở trận đầu tái xuất, chân sút người Đức đã lập tức ghi bàn. Đó còn là ở trận đại thắng Juventus tại lượt áp chót vòng bảng Champions League, với bàn ấn định tỷ số 4-0 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Sau đó, Werner vẫn chưa được tin dùng nhiều. Anh chỉ được ra sân ở trận hòa Man United 1-1 trong 4 vòng Premier League kể từ đó đến này, dù được đá chính song lại không ghi bàn.

Werner (giữa) ghi bàn vào lưới Zenit

Nhưng thật bất ngờ, gặp Zenit rạng sáng qua, một trận đấu rất quan trọng nữa của Chelsea trong thời gian gần đây, Werner lại xuất hiện trong đội hình chính. Rõ ràng HLV Thomas Tuchel rất hiểu và tin cậu học trò đồng hương. 

Để rồi, niềm tin của HLV Tuchel đã được đền đáp, dù Chelsea phải đón nhận một kết quả thất vọng. Werner không chỉ ghi bàn, mà còn lập cả cú đúp, cũng như kiến tạo bàn thắng còn lại của The Blues trên sân của Zenit rạng sáng qua. 

Bàn mở tỷ số của Werner diễn ra ngay phút thứ 2, khi bóng từ một quả đá phạt góc bên cánh trái đã đến đúng vị trí của anh ngay trước vạch cầu môn. Nó cho thấy cái duyên ghi bàn đã trở lại với Werner. Trong khi đó, bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea lại thể hiện đẳng cấp của anh, với pha xử lý qua người tinh tế và dứt điểm chớp nhoáng. Đặc biệt, Werner còn thực hiện đường căng ngang “dọn cỗ” cho Romelu Lukaku dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Như vậy, Werner dù chưa lập công trở lại ở Premier League (một phần vì ít được đá), song đều ghi bàn ở 2 lần ra sân gần đây tại Champions League. Đó là niềm hy vọng lớn để Chelsea có thể tin rằng họ vẫn sẽ thi đấu thành công ở giai đoạn knock-out, dù vừa mất ngôi đầu bảng H.

Vẫn lại là Werner

Timo Werner vừa trở thành cầu thủ thứ 5 của Chelsea vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu tại Champions League từ trước đến nay. Đáng nói là cầu thủ gần nhất làm được điều này cũng chính là Werner, khi anh ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo ở trận thắng Krasnoda tại giai đoạn vòng bảng mùa trước.

    Bình Luận