Indonesia muốn đấu với các đội top 60 thế giới

Sau hai chiến thắng trước Curacao, tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong tràn đầy tự tin trước các đối thủ mạnh hơn.
 - Bóng Đá

 

Bola đưa tin Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch đá giao hữu với những đội thuộc tốp 60 trên bảng xếp hạng FIFA. Quyết định này đến sau hai trận thắng 3-2 và 2-1 của Indonesia trước Curacao (hạng 84 thế giới).

Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan, ban đầu tuyên bố đối thủ tiếp theo của tuyển Indonesia sẽ là một đội trong tốp 50. Tuy nhiên sau đó, ông đính chính lại là tốp 60: "Sau khi thảo luận, chúng tôi muốn tìm đối thủ có vị trí cao hơn Curacao. Tôi thích các đội tốp 60 nhưng sẽ phải bàn lại với Giám đốc Kỹ thuật Indra Sjafri và ban huấn luyện tuyển quốc gia Indonesia".

 - Bóng Đá

Indonesia tự tin sau khi đánh bại đội xếp hạng 84 trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: PSSI.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Curacao khiến PSSI rất hài lòng. Báo chí Indonesia cũng ca ngợi cầu thủ và huấn luyện người Hàn Quốc hết lời. Bầu không khí phấn khởi cho bóng đá Indonesia xuất hiện sau hai trận giao hữu.

Tuyển Curacao đứng thứ 84 trên bảng xếp hạng FIFA, Indonesia xếp thứ 155. Với hai chiến thắng này, đại diện Đông Nam Á sẽ được cộng điểm và cải thiện 2 bậc khi FIFA công bố bảng xếp hạng chính thức đầu tháng 10.

Tuyển Việt Nam từng gặp Curacao ở chung kết King's Cup 2019 tại Thái Lan. Thầy trò ông Park cầm hòa đối thủ 1-1 bằng bàn thắng của Phạm Đức Huy. Sau đó, Công Phượng đá hỏng trong loạt sút luân lưu, mở đường cho Curacao lên ngôi vô địch.

Lê Minh - Zing.vn | 21:13 29/09/2022
    Bình Luận