Sao châu Âu tỏa sáng giúp Nhật cầm hòa Uruguay

Dù có được lợi thế sân nhà nhưng Nhật Bản không thể có được chiến thắng trước đại diện đến từ Nam Mỹ, Uruguay.
 

Đội tuyển Uruguay đến làm khách trên đất Nhật Bản trong một trận giao hữu mà họ không có trụ cột đang thi đấu ở châu Âu, Darwin Nunez. Những cựu binh như Edinson Cavani hay Luis Suarez cũng không còn góp mặt trong đợt triệu tập lần này. Do đó, dễ hiểu khi tuyển Nhật Bản nắm được thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. 

Tin Nhật Bản - Bóng Đá

 Nhật Bản chỉ có được 1 trận hòa trước Uruguay thiếu nhiều trụ cột.

Tuy nhiên, Uruguay không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ không bày ra một lối chơi quá rõ ràng, song có trong đội hình như ngôi sao đủ sức thay đổi cục diện trận đấu. Đến phút 38, đội trưởng Federico Valverde tung một cú sút xa sở trường. Bóng đi cực căng và đập trúng khung thành của Nhật Bản. Bóng bật ra và chính tiền vệ này đánh đầu nối để mở tỷ số trận đấu. 

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Moriyasu Hajime quyết định thay đổi một vài vị trí trên hàng công, trong đó ông đã tung Junya Ito, cầu thủ đang chơi khá hay tại Reims vào sân. Tiền vệ này đã chơi xông xáo và có đường căng ngang thuận lợi để Takuma Nishimura gỡ hòa ở phút 75.

Trong những phút cuối trận, hai bên vẫn có những cơ hội nhất định, nhưng các chân sút trên hàng công lại thiếu đi may mắn để có bàn thắng thứ 3. 

Chung cuộc: Nhật Bản 1-1 Uruguay 

Ghi bàn: Valverde 38', Nishimura 75'

Đội hình ra sân: 

Nhật Bản: Daniel Schmidt, Yukinari Sugawara, Ko Itakura, Ayumu Seko, Hiroki Ito, Kaoru Mitoma, Hidemasa Morita, (c) Wataru Endo, Ritsu Doan, Daichi Kamada, Takuma Asano. 

Uruguay: Sergio Rochet, Mathías Olivera, Sebastián Coates, Santiago Bueno, Giovanni González, Manuel Ugarte, Matías Vecino, Diego Rossi, (c) Federico Valverde, Facundo Pellistri, Maximiliano Gómez.

Ngọa Long | 19:08 24/03/2023
    Bình Luận