Chuyển nhượng Man Utd: 3 tân binh; Dự án 105 triệu bảng

Đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn có nhiều sự thay đổi sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Sir Jim Ratcliffe và Sir Dave Brailsford hiện tại nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá tại Old Trafford. Việc đại tu cấu trúc quản lý ở CLB là ưu tiên hàng đầu. Lúc này, Omar Berrada từ Manchester City được săn đón để trở thành Giám đốc điều hành mới.

Dự kiến sẽ có thêm nhiều sự bổ nhiệm ở thượng tầng trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Thời gian qua, Dan Ashworth sẽ được được cho là sẽ trở thành giám đốc thể thao đầu tiên của Man United.

Chuyển nhượng Man Utd: 3 tân binh; Dự án 105 triệu bảng - Bóng Đá

 Man Utd sẽ có nhiều thay đổi.

Ngoài ra, Quỷ đỏ sẽ bắt đầu chiêu mộ những tân binh chất lượng để có thể cạnh tranh với Arsenal, Man City hay Liverpool. Man Utd được cho là muốn mang về một trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo trung tâm vào mùa hè này, trong khi một hậu vệ phải và tiền đạo cánh phải mới cũng có thể được cân nhắc tùy thuộc vào tình hình chuyển nhượng.

Tuy nhiên, để đáp ứng Luật công bằng tài chính, chủ mới ưu tiên bán đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Theo đó, truyền thông Anh cho hay, đội chủ sân Old Trafford có thể tăng ngân sách chuyển nhượng mùa hè bằng việc bán sáu cầu thủ đội một.

Man United có khả năng huy động được 105 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, trong trường hợp thành công đẩy đi Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Christian Eriksen và Antony.

Maguire, được Transfermarkt định giá 20 triệu euro (17,1 triệu bảng), được cho là có ý định chuyển đến West Ham United vào mùa hè năm ngoái, nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Old Trafford để chiến đấu cho vị trí của mình.

Tuyển thủ Anh ra sân 24 lần trong mùa giải này bất chấp gặp một số vấn đề về chấn thương. Anh dường như đã lấy lại được niềm tin của HLV Erik ten Hag, nhưng không thể loại trừ khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

Chuyển nhượng Man Utd: 3 tân binh; Dự án 105 triệu bảng - Bóng Đá

 Bộ đôi có thể bị bán.

Lindelof - có giá 15 triệu euro (12,8 triệu bảng) - cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Tuyển thủ Thụy Điển được ra sân thường xuyên trong mùa giải này, với 26 lần. Thế nhưng, anh chủ yếu được hưởng lợi nhờ chấn thương ở hàng phòng ngự.

Cầu thủ 29 tuổi không được coi là sự lựa chọn đầu tiên một khi HLV Ten Hag có trong tay đầy đủ lực lượng. Với việc hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6/2025, Man Utd có lý do để bán Lindelof với mức giá phù hợp.

Wan-Bissaka, được định giá 20 triệu euro (17,1 triệu bảng), cũng có thể ra đi khi Crystal Palace được cho là quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với anh vào cuối mùa giải. Cầu thủ người Anh cũng chỉ còn hợp đồng một năm với nhà vô địch nước Anh 20 lần.

Tương lai của Casemiro hiện là chủ đề của nhiều đồn đoán, với việc cầu thủ 32 tuổi có khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Khả năng anh chuyển đến Ả Rập Saudi và Transfermarkt định giá anh ở mức 30 triệu euro (25,7 triệu bảng).

Eriksen - trị giá 10 triệu euro (8,6 triệu bảng) - cũng không còn muốn gắn bó với Man Utd. Tuyển thủ Đan Mạch  thừa nhận rằng anh không hài lòng với thời gian thi đấu mùa này. Antony đang vật lộn để ghi dấu ấn. Anh được định giá 28 triệu euro (23,9 triệu bảng) - khá thấp so với con số 85 triệu euro mà Man Utd từng bỏ ra.

Dù sao thì Man Utd phải thay đổi. Ít nhất 3 tân binh, ngược lại, 6 cầu thủ sẽ ra đi sau mùa giải năm nay.

Tiểu Lam | 08:29 29/03/2024
    Bình Luận