"Conte muốn có cậu ấy nhưng thỏa thuận đã đổ bể"

Tottenham Hotspur từng ở rất gần với chữ ký của tuyển thủ Morocco. Tuy nhiên, thương vụ đã đổ bể.
 

Sofyan Amrabat là một trong những điểm sáng của tuyển Morocco ở trận hòa 0-0 với Croatia. Tiền vệ 26 tuổi gây ấn tượng với giới chuyên môn ở nửa đầu mùa giải 2022/2023 khi anh chói sáng cùng Fiorentina. 

Màn trình diễn thăng hoa đó giúp anh thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu. Theo nhà báo 
Fabrizio Romano, Tottenham Hotspur của HLV Antonio Conte từng quan tâm sát sao đến tuyển thủ Morocco ở mùa hè 2022.

Amrabat ở rất gần với việc gia nhập Gà trống. Thế nhưng, thương vụ đã đổ bể. Đội bóng bắc London chiêu mộ Yves Bissouma từ Brighton. Đáng tiếc, tiền vệ 26 tuổi có quá ít đất diễn trong màu áo Tottenham mùa này.

Amrabat là trụ cột của ĐTQG.

Nếu Amrabat tiếp tục chơi tốt ở phần còn lại của World Cup 2022, kịch bản Tottenham tái khởi động thương vụ vào mùa hè 2023 hoàn toàn có thể xảy ra. Tuyển Morocco nằm ở bảng F cùng với 3 đối thủ khác là Bỉ, Croatia và Canada.

Ở 2 lượt trận cuối vòng bảng, Morocco sẽ đối đầu với Bỉ và Canada. Phong độ cao hay thấp của Amrabat sẽ ảnh hưởng lớn đến tuyến giữa đội bóng châu Phi. 

Bên cạnh Amrabat, những Hakim Ziyech, Noussair Mazraoui, Achraf Hakimi là những ngôi sao đáng chú ý khác của tuyển Morocco. Ziyech thường xuyên được bố trí đá cánh, trong khi đó Hakimi là hậu vệ phải số 1 của đại diện châu Phi hiện tại. Tiền đạo Youssef En-Nesyri sẽ đảm trách vai trò cây săn bàn chính trên hàng công. 

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:09 25/11/2022
    Bình Luận