Đánh giá 5 tiền đạo có thể cập bến M.U: Số 1 quá khủng

Trang tin Football Insider đã tiến hành đánh giá đẳng cấp của 5 mục tiêu được Manchester United nhắm đến cho vị trí tiền đạo trung tâm.

5. Evan Ferguson (Brighton)

Tiền đạo 19 tuổi từng làm nức lòng người hâm mộ Premier League với 4 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải, rất nhanh chóng, anh đã được giới truyền thông liên kết với những đội bóng lớn như Arsenal, Chelsea và Manchester United.

Đáng tiếc, Ferguson đã không thể duy trì được phong độ tuyệt vời mà anh đã thể hiện ở giai đoạn đầu mùa. Cần biết, kể từ tháng 9 đến nay, chân sút người Ireland chỉ mới ghi thêm 2 bàn thắng, và có lẽ vẫn còn quá sớm để anh chuyển đến một đội bóng lớn.

Man United set sights on Evan Ferguson after deal agreed - Bóng Đá

 Ferguson đã đánh mất phong độ. 

4. Ivan Toney (Brentford)

Gần như chắc chắn, Toney sẽ bước qua cánh cửa rời khỏi Brentford vào mùa Hè này, và trong những cuộc trao đổi gần đây thì anh cũng không ngần ngại công khai mong muốn được chơi bóng cho một câu lạc bộ hàng đầu.

Kể từ khi trở lại sau án cấm thi đấu, Toney vẫn thể hiện được hình ảnh của một tiền đạo đẳng cấp với 4 bàn sau 10 trận. Tuy nhiên, ở tuổi 28 thì chân sút người Anh sẽ khó có cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

3. Serhou Guirassy (Stuttgart)

Sau những gì đã thể hiện tại Bundesliga mùa này, không cần phải nói thêm về khả năng săn bàn của Guirassy - người đã ghi đến 22 bàn chỉ sau 20 trận, là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao sau khi chuyển đến Premier League, chắc chắn Guirassy sẽ trở thành một vũ khí đáng gờm của Man Utd. 

Fabrizio Romano: VfB Stuttgart striker Serhou Guirassy was very close to joining Manchester United last month - Bóng Đá

 Guirassy đang thăng hoa.

Hiển nhiên, vẫn có những rủi ro nhất định xoay quanh thương vụ này, bởi chân sút người Guinea chưa từng khoác áo một câu lạc bộ lớn nào trong suốt sự nghiệp, và đây cũng mới là mùa giải đầu tiên mà anh thực sự bùng nổ.

2. Jonathan David (Lille)

Sau nhiều đồn đoán trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, David vẫn quyết định gắn bó với Lille để tiếp tục quá trình phát triển. Có thể nói, chân sút người Canada đã có một lựa chọn đúng đắn, khi anh ngày càng hoàn thiện bản thân và đang cho thấy mình đủ sức chơi bóng cho một CLB hàng đầu.

Mùa giải năm nay, David ghi được tổng cộng 22 bàn sau 37 lần ra sân, bao gồm 15 bàn thắng tại Ligue 1. Ở tuổi 24, thực chất anh vẫn còn cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

1. Viktor Gyokeres (Sporting CP)

Ở thời điểm hiện tại, sẽ không quá khi nói rằng cựu tiền đạo của Coventry City là một trong những "họng pháo" xuất sắc nhất châu Âu, khi anh đã ghi đến 36 bàn thắng và đóng góp thêm 14 kiến tạo kể từ đầu mùa. Dưới màu áo ĐTQG, chân sút người Thụy Điển cũng đã để lại dấu ấn với 3 bàn cùng 1 pha kiến tạo sau 8 trận.

Roberto Martinez tin rằng tiền đạo Viktor Gyokeres của Sporting là một trong những bản hợp đồng tốt nhất ở châu Âu  - Bóng Đá

 Gyokeres quá xuất sắc. 

Tuy vậy, không chỉ vấp phải sự cạnh tranh của nhiều CLB lớn, Man Utd sẽ còn gặp khó với mức phí mà Sporting đang yêu cầu - 100 triệu euro, con số được ghi trong điều khoản giải phóng hợp đồng. 

Huỳnh Phong | 13:52 29/03/2024
    Bình Luận