Jadon Sancho có gì đặc biệt để Man Utd thèm khát?

Man Utd vẫn được liên kết chặt chẽ với Jadon Sancho và hy vọng rằng trong mùa hè này, cầu thủ chạy cánh của Dortmund cuối cùng sẽ đến Old Trafford.

Sancho chỉ còn hai năm trong hợp đồng của mình với Dortmund. Lúc này, tờ The Athletic báo cáo rằng tiền vệ người Anh muốn đến Man Utd thay vì bất kỳ câu lạc bộ nào khác.

Jadon Sancho có gì đặc biệt để Man Utd thèm khát? - Bóng Đá

 Sancho thật sự xuất sắc.

Man Utd đã rất thành công với Cristiano Ronaldo - tài năng trẻ một thời đã cùng họ vươn đến đỉnh cao. Sancho thậm chí còn cung cấp những con số tốt hơn Ronaldo đã làm khi còn trẻ.

Sancho đã có 50 bàn thắng trong sự nghiệp cho Dortmund, lập nhiều kỷ lục trong suốt chặng đường. Anh trở thành cầu thủ Bundesliga trẻ nhất từng ghi được 15 bàn thắng, và phát triển không ngừng. Đầu mùa giải này, Sancho - chỉ mới 21 tuổi - cũng đã vượt qua cột mốc 50 pha kiến tạo, sau 99 trận ở Bundesliga. Điều này khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất và nhanh nhất từng đạt được cột mốc này.

Sancho đã ghi 16 bàn và có 19 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa vừa qua. Ba trong số này đến trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức, trận đấu mà anh ghi hai bàn và kiến tạo một bàn trong chiến thắng 4-1 trước RB Leipzig.  Tại Champions League, Sancho đã ghi hai bàn và cung cấp ba kiến tạo trong sáu trận trước khi chấn thương loại anh khỏi ba trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất của Dortmund, bao gồm cả hai trận thua Man City.

Màn trình diễn ấn tượng của Sancho trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức chứng kiến anh đá ở cánh trái. Điều này làm nổi bật sự linh hoạt của anh ấy khi chơi cả hai cánh, thứ rất hấp dẫn đối với Man Utd, bởi nếu đến Old Trafford, anh có thể đá thay Marcus Rashford lẫn Mason Greenwood.

Jadon Sancho có gì đặc biệt để Man Utd thèm khát? - Bóng Đá

 Sancho là miếng ghép hoàn hảo cho Quỷ đỏ.

Khả năng tạo ra cơ hội của Sancho là điều Ole Gunnar Solskjaer cần. Có quá nhiều trận đấu chặt chẽ, Man Utd đã không ghi bàn, không để lọt lưới trong cả hai trận đấu với Chelsea, Arsenal, trên sân nhà trước Man City và trên sân của Liverpool. Một cầu thủ như Sancho có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Quỷ đỏ phá vỡ hàng phòng ngự kiểu này.

Dữ liệu từ FBRef cho thấy Sancho thực hiện nhiều đường chuyền thành công trong vòng cấm (82) hơn bất kỳ cầu thủ Bundesliga nào mùa trước, và anh cũng dẫn bóng vào 1/3 phần sân đối phương với số lần cao nhất (81). 

Nếu kết hợp Sancho với một tiền đạo 'sát thủ' như Edinson Cavani, và những người như Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Paul Pogba hay Marcus Rashford, hàng công của Quỷ đỏ sẽ thật sự đáng sợ. Và biết đâu được, sự có mặt của Sancho sẽ mở đường cho 2 người đồng đội của anh, Erling Haaland và Jude Bellingham đến Old Trafford.

(Theo UnitedInfocus)

Sancho - người hùng của tuyển Anh ở U17 World Cup:

 
Minh Tuấn | 15:06 04/06/2021
    Bình Luận